เจ้าอาวาสวัดศาลาลี จ.นนทบุรี ระงับทำพิธีลงนะ หน้าทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเจ้าอาวาสวัดศาลาลี จังหวัดนนทบุรี ลง "นะ หน้าทอง" ให้ประชาชน จนสำนักพุทธศาสนา จ.นนทบุรี ต้องลงไปตรวจสอบ ล่าสุด เจ้าอาวาส ยืนยันเรื่องดังกล่าวว่า ไม่เรียกว่าเป็นการทำพิธี แต่เป็นการเจิมเพื่อให้มีสติ หลังมีลูกศิษย์มาขอให้เจิม เพื่อสิริมงคลในชีวิต

พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศาลาลี จังหวัดนนทบุรี ชี้แจงหลังมีการนำเสนอข่าวประชาชน แห่ไป เขียนยันต์ต่างๆ และ ลงนะหน้าทอง เจิมหน้าผากด้วยแผ่นทองคำเปลว เพื่อเสริมสร้างสิริมงคล หนุนดวง เสริมดวงชะตาในด้านเมตตา มหาเสน่ห์ และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง มีผู้มาต่อคิวรอเป็นจำนวนมาก โดย พระครู บอกว่า อยากให้ทุกคนตั้งสติให้ใช้สติในการดำเนินชีวิต เริ่มต้นจากมีลูกศิษย์เข้ามาขอให้เจิม เพื่อเป็นสิริมงคล ก็ทำให้ ก่อนจะมีเข้ามาเรื่อยๆ ตอนหลังเริ่มมีให้สักยันต์

สุดแปลกแห่ลง“นะหน้าทอง”แบบเต็มหน้าเสริมดวง

สำนักพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ เล็งสอบพระสงฆ์ลงนะหน้าทอง

แต่มองว่าไม่เหมาะจึงใช้ปากกาเจิมโดยเขียนลงที่มือแทน ส่วนการเจิมหน้าผากใช้เทียนเก่าที่เหลือใช้แล้วมาทำน้ำมนต์จิ้มที่แป้นเจิม และจิ้มที่หน้าผาก เพราะเป็นจุดรวมของสมาธิ ในแต่ละวันจะมีลูกศิษย์มาหาวันจันทร์ - ศุกร์ ประมาณ 150 - 160 คน เสาร์ - อาทิตย์ ประมาณ 300 คน เจ้าอาวาส ยังยืนยันว่า ไม่เคยใบ้หวย และไม่เคยถูกเนื้อต้องตัวญาติโยม

ประสิทธิภาพชุดตรวจ ATK ที่มีวางขายในไทย ในการตรวจหา “โอมิครอน”

สถาบันบำราศนราดูร เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 เช็กเงื่อนไขผู้มีสิทธิ

ด้าน นางสาวสกาวรัตน์ สุเภากิจ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดนนทบุรี ระบุว่า จากการพูดคุยกับทางเจ้าอาวาส ยืนยันว่า จะแก้ไข และไม่มีการทำพิธีลง "นะ หน้าทอง" ต่อแต่ขอให้เข้าใจว่า ในทางพุทธศาสนาไม่ได้ถือว่าผิด แต่ที่ลงไปคือไปตักเตือน ขอให้ท่านปรับวิธีใหม่ หลังโลกโซเชียลมองว่า เป็นสิ่งที่ไม่ดี และในวัดจะไม่มีการให้เข้ามาขายล็อตเตอรีอีก ซึ่งเรื่องล็อตเตอรี มีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขาย ไม่ได้เกี่ยวกับหลวงพ่อ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ