แม่ค้าร่ำไห้กลางไลฟ์สด โวยอู่ซ่อมรถนานเกือบปี สภาพเหมือนมือสอง ชิ้นส่วนพังหลายจุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเดือน เม.ย. 64 มีแม่ค้าอาหารทะเล ย่านดอนเมือง จอดรถบนถนน จากนั้นมีรถมาชนท้ายจนประตูพังยับ จากนั้นมีเจ้าของอู่รถแถวบ้านเสนอตัวซ่อมให้ ทำให้แม่ค้าปฏิเสธความช่วยเหลือจากคู่กรณี แต่ปรากฏว่าหลังจากผ่านไป 9 เดือน รถกลับยังซ่อมไม่เสร็จ แถมพังเสียหายมากกว่าเดิม เจ้าของรถเผย บางส่วนเสียหายยิ่งกว่ารถมือสอง หลังจากเห็นสภาพรถ ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก ร้องไห้ระบาย พร้อมประกาศเอาเรื่องเจ้าของอู่แม้จะรู้จักกัน

เจอแล้วด.ช.วัย12หนีไปหาแฟน-มิจฉาชีพสวมรอย

ระงับลง “นะหน้าทอง” เจ้าอาวาสแจงเจิมให้ได้สติ

นางสาวพัชราภรณ์ คุริวงศ์ หรือนุ่น แม่ค้าขายอาหารทะเล ย่านดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ร้องไห้กลางไลฟ์เฟซบุ๊ก หลังจากตรวจสภาพรถยนต์ของตนเองที่นำมาซ่อมที่อู่นาน 9 เดือน แต่พบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ จากคลิปจะเห็นได้ว่าประตูท้ายปิดไม่สนิท ผู้เสียหายได้ลองนำน้ำเทดู ปรากฏว่ารั่วเข้าไปด้านในตัวรถ โครงท้ายรถมีการขึ้นรูปผิดแบบ ช่างซ่อมรถนำกาวมาติด พออากาศร้อน กาวละเลยออกมา หม้อน้ำหน้ารถใช้งานไม่ได้ ท่อไอเสีย มีการลดขนาด ทำให้ควันเข้าไปด้านในตัวรถ นอกจากนี้ยังมีอะไหล่รถชิ้นอื่นเสียหายร่วม 20 รายการ

 

ทีมข่าว ติดต่อขอสัมภาษณ์ คุณนุ่น เล่าว่า กลางดึกของวันที่ 25 เมษายน 2564 จอดรถไว้ริมถนนนอกบ้าน จู่ ๆ มีคนขับรถหลับในมาด้วยความเร็วสูงชนท้ายรถของเธอจนอัดไปติดคันหน้า เสียหายประมาณ 2-3 คัน ประตูท้ายรถพังยับ ด้านหน้ามีอะไหล่รถเสียหายจากแรงอัด ซึ่งคู่กรณียินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดและจะนำรถไปที่อู่ที่อยู่ในประกันของคู่กรณี ตอนนั้นตกใจมาก หยิบมือถือขึ้นมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เจ้าของอู่ซ่อมรถแถวบ้านเห็นเข้า จึงติดต่อขอเสนอตัวซ่อมรถให้ ยืนยันเสร็จภายใน 2 เดือน ซึ่งเห็นว่าอู่ซ่อมรถอยู่ใกล้บ้าน น่าจะสะดวกในการรับรถมากกว่าเลยตอบตกลง แล้วนำเงินที่คู่กรณีให้จำนวน 220,000 บาท ให้กับเจ้าของอู่

แต่เมื่อผ่านไป 1 เดือน ช่างรับเหมาติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นทางอู่ผลัดวันรับรถออกไป 3 รอบ จนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เดินทางไปรับรถ เห็นว่าสภาพยังมีอะไหล่ที่ยังเสียหาย แต่ว่ายังใช้งานได้จึงรับกลับมา แต่ใช้ไปได้ไม่นาน พบว่าท่อไอเสียปล่อยควันเข้ามาด้านในรถ ทำให้ต้องเปิดกระจกขณะขับ นอกจากนี้ล้อรถก็ขันน็อตไม่แน่น โดยเฉพาะจุดที่ทำให้รู้สึกรับไม่ได้ คือระหว่างขับ เครื่องร้อนจนทำให้มีควันลอยออกจากฝากระโปรงรถ ต้องจอดให้เครื่องเย็น ก่อนจะจ้างรถยกมาซ่อมที่อู่เหมือนเดิม

ควันมันขึ้นแบบที่เขาเรียกว่าอะไร กระโปรงหน้าค่ะ เราก็เลยทำยังไงต้องรีบเดี๋ยวจอด เพราะมันติดไฟแดงพอดีไงคะ มันถึงเป็นอย่างนั้น แอร์ก็ไม่ได้เย็น เพราะว่าความร้อนมันขึ้นข้างใน มันก็ไม่มีแอร์ ไม่มีน้ำยาออกมาอะไรแบบนี้ พอไปเปิด ควันมันขึ้น ตอนนั้นนุ่นถ่ายคลิปไว้นะคะ มันเป็นควันขึ้น ก็เลยเรียกพี่ข้างๆ ร้านตรงนั้น บอกพี่ช่วยเปิดให้หน่อยหนูเปิดไม่เป็น เขาก็เปิดให้ พอเปิดมา คือจังหวัดนั้นน่ะพี่ ทุกอย่างของเหลว ในหม้อน้ำมันไหลออกมาหมดเลย เจ้าของรถกล่าว

คุณนุ่น กล่าวต่อว่า รถคันนี้ซื้อมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นสมบัติชิ้นที่สำคัญกับตนมาก ตั้งใจเก็บเงินมาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่หลังจากต้องซ่อมโดยใช้เวลานาน 9 เดือน ทำให้ไม่มีรถใช้ และถูกคนในครอบครัวต่อว่า ที่ต้องจ่ายค่างวดรถทุกเดือนโดยที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจให้รถเสียหายแบบนี้

ทั้งนี้ทีมข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถคู่กรณี พบว่าวันนี้ (18 ม.ค. 65) เจ้าของอู่รถไม่อยู่ ช่างที่ร้านบอกว่าออกไปหาอะไหล่เพื่อนำมาซ่อมรถ มอบหมายให้นายพงษ์พันธ์ ประชายืนยง หัวหน้าช่างประจำอู่สัมภาษณ์แทน โดยระบุว่า ตอนที่รถถูกนำมาส่ง อยู่ในสภาพพังยับเยินที่ประตูท้ายฝั่งขวา ไม่สามารถเปลี่ยนอะไหล่ได้ เนื่องจากต้องขึ้นรูปใหม่ทั้งหมด แล้วใช้ประตูสำเร็จรูปจากศูนย์ของรถมาเปลี่ยน โดยทางอู่จ้างช่างจากภายนอกเข้ามาดำเนินการ ช่างคนแรกติดเชื้อโควิด-19 ส่วนช่างคนที่ 2 มีอักษรย่อ ชื่อ อ. รับเงินไปจำนวน 40,000 บาท ไปแล้วหนีงาน ซึ่งช่างคนนี้ไม่ใช่ช่างประจำ แต่จะวนเป็นทำงานตามอู่รถต่าง ๆ ในเขตดอนเมือง ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงจ้างช่างคนที่ 3

สำหรับกรณีนี้คุณนุ่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ดอนเมืองแล้ว มีการทำสัญญาว่าจ้างโดยมีกรอบเวลาให้เสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งทางเจ้าของอู่ซ่อมรถรับปากว่าจะเร่งให้เสร็จทันเวลา และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่เสียอีก หากไม่ทันกำหนดเวลาเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการทางคดีได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ