ทปอ.แจงแอดมินเพจตอบคำถามตามสถานการณ์จริง ขออภัยบางครั้งไม่ถูกใจน้องนักเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่สังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์การสอบ TCAS65 ที่อยู่ในความดูแลของ ทปอ. หลังมีนักเรียนเข้าไปสอบถามเรื่องมาตรการป้องกัน โควิด-19 แต่แอดมินเพจ Mytcas.com กลับตอบคำถามไม่ชัดเจน จนเกิดกระแสติดเทรนทวิตเตอร์ #แบนทปอ.

ล่าสุดวันนี้ 21 ม.ค. 2565 ทีมข่าวพีพีทีวีได้สอบถามไปยัง รศ.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการระบบสมัครสอบ TCAS65 ให้ข้อมูลว่า แอดมินที่ตอบคำถามเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานประจำ ทปอ. ที่ได้รับการเทรนด์คำตอบเมื่อมีคำถามความสงสัยเข้ามา ซึ่งคำตอบทั้งหมดจะผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการแล้ว

ส่วนตัวมองว่าการตอบคำถามของแอดมินเป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่อาจจะมีบางส่วนที่เป็นคำถามล่วงหน้าในเหตุการณ์ที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น และยังไม่มีการพิจารณามาตรการในที่ประชุมไว้

โซเชียลเดือด แบนทปอ. หลังแนะมาตรการโควิด-19ไม่เคลียร์

Dek61 บนความกดดัน กับระบบ TCAS สอบเข้ามหา’ลัย

ซึ่งแอดมินจะใช้การเลี่ยงคำตอบ เช่น ประเด็นคำถามที่ว่าหากสนามสอบแรกที่จัดขึ้นเป็นคลัสเตอร์มีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 สนามต่อไปจะมีการเตรียมพร้อมหรือจัดการอย่างไร คำถามนี้แอดมินใช้คำเลี่ยง จึงตอบไปว่า “รอให้เกิดขึ้นก่อน” นั่นเอง

“แอดมินทุกคนเป็นพนักงานประจำของทปอ.ได้รับการเทรนข้อมูลมาจากกรรมการแล้วก็ผมเองผู้จัดการระบบการจัดสอบและการให้ข้อมูลและการตอบคำถามต่างๆเพราะฉะนั้นแล้วเราไม่ได้มีการจ้างแอดมินสำหรับการตอบคำถามการตอบคำถามบางครั้งอาจจะตรงและอาจจะไม่ถูกใจน้องๆนักเรียนอันนี้ก็ต้องขอความเห็นใจแล้วก็กราบขออภัย” รศ.ชาลี ระบุ

“บิ๊กตู่” เปิดเพลง “อย่ายอมแพ้”กลางวงประชุม ศบศ. ลั่น ผมไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว

ส่วนอีกประเด็นคำตอบของแอดมินที่ทำให้เกิดความไม่พอใจกับกลุ่มผู้สอบคือเรื่องของการให้เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ รศ.ชาลี ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มี สาขาหรือ หลักสูตร ที่มีเงื่อนไขที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบในการเข้าเรียน ประมาณ 500 สาขา/หลักสูตร จากสาขาและหลักสูตรทั้งหมด ประมาณ 8 พัน -  1 หมื่นสาขา/หลักสูตร  และ แต่ละสาขาหลักสูตรจะมีเงื่อนไข ที่แตกต่างกันไป ซึ่งตรงนี้เด็กจะทราบข้อมูลและรายละเอียดอยู่แล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ