อุตุฯ เตือน พะเยารับมือลูกเห็บตก 23-24 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาการณ์อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผย "ลูกเห็บ" ที่พะเยา เป็นเรื่องปกติของช่วงเวลานี้ ไม่ต้องตื่นตระหนก โดย 1-2 วันข้างหน้ายังอาจเกิดได้อีก ในพื้นที่ถัดไปทางตะวันออกของพะเยา

จากกรณีมีพายุฝนและลูกเห็บตกจนขาวโพลนทั่วพื้นที่ ในเขต อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ราวกับมีหิมะตกในประเทศไทย ได้รับคำชี้แจงจาก  ว่าที่ ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายวิชาการ ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา  ว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากคลื่นกระแสลมตะวันตกที่ เคลื่อนจากพม่าเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้วจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง เป็นลักษณะของอากาศที่มีลมใต้ พัดพาความชื้น ทำให้เกิดการยกตัวของอากาศดี ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และพายุลูกเห็บ ที่เกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงฉับพลัน

มุมมองคนทำ "เทคโนโลยีเสมือนจริง" โอกาสและอนาคตในโลกใหม่ “เมตาเวิร์ส”

สนามเกมโลกเดือด “ไมโครซอฟต์” ลงสนามชิงเค้ก 68,000 ล้านเหรียญ

ซึ่งในช่วงนี้ "ลูกเห็บ" ยังคงเกิดขึ้นได้อยู่ โดยเฉพาะแนวตะวันออกของภาคเหนือ คือจังหวัดเชียงราย น่าน อุตรดิตถ์ ไปจนถึงภาคอีสานตอนนบน ขณะที่ฝนจะตกได้หลายพื้นที่ ทั้งในภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคตะวันออก

รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ย้ำว่า ไม่ต้องตื่นตระหนกกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ในเดือนนี้ แต่ในระยะ 1-2 วันนี้ ยังต้องเฝ้าระวังอิทธิพลของลมตะวันตกในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ทั้งลูกเห็บตก ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่า

สำหรับกรุงเทพมหานคร อาจมีฝนเล็กน้อย หรือมากสุดคือฝนระดับปานกลาง อย่างไรก็ตาม อิทธิพลจากลมตะวันตกดังกล่าวจะรุนแรงที่สุดคือเมื่อวานนี้ จากนั้นก็จะอ่อนกำลังลงไป  

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ