ฝนตกเป็นเหตุ รถเมล์ชนอัดท้าย เจ็บระนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ในกรุงเทพมหานคร บางพื้นที่มีฝนตกหนัก ทำให้ถนนลื่น มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ หากไม่ระวัง อย่างกรณีนี้เป็นเหตุการณ์ที่รถเมล์ 2 สายชนท้ายกันระหว่างจอดเข้าป้ายรถเมล์ ผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่าแม้จะฝนตกถนนลื่น แต่รถเมล์คันที่เข้ามาชนก็วิ่งด้วยความเร็วสูง

สภาพหลังจากที่รถเมล์ชนกัน โดยรถคันแรกเป็นรถเมล์ปรับอากาศ สีน้ำเงิน สาย 22 ถูกรถเมล์ธรรมดาสีแดง สาย 45 ชนอัดท้าย จนหน้ารถและหลังรถพังยับเยิน  มีเศษกระจกและเศษเหล็กตกตามพื้น โครงรถและล้อเบี้ยวไม่สามารถขับต่อได้ทั้งสองคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนเก็บขยะจาก กทม.ต้องช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บหลายคนไปส่งโรงพยาบาล โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พบว่าจุดเกิดเหตุคือป้ายรถเมล์ บนถนนพระราม 4 ขาออกมุ่งหน้าสู่พระโขนง ซึ่งเป็นถนน 3 เลน ห่างจากสี่แยกกล้วยน้ำไทประมาณ 300 เมตร

นนทบุรี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มกระตุ้น วันที่ 21-24 ม.ค.

วิจัยสหรัฐฯ พบสารสกัด CBD จากกัญชา ยับยั้งโควิด-19 ในเซลล์คนและหนูได้

คนเห็นเหตุการณ์นี้ เป็น รปภ.ประจำอพาร์ตเมนต์หลังป้ายรถเมล์  ชื่อว่านายบุญเลี้ยง บุตรดีคำ เปิดเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 9 โมงเช้าที่ผ่านมา  รถเมล์ปรับอากาศ สาย 22 อยู่ในเลนซ้ายสุด กำลังชะลอจอดรับผู้โดยสาร รถเมล์สาย 45 ซึ่งขับอยู่เลนกลาง ขับมาด้วยความเร็ว เบรกกะทันหัน แต่ถนนลื่น รถไถลไปอัดท้ายรถเมล์สาย 22 อย่างแรง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพนักงานกวาดขยะ กทม. เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที โดยกระเป๋ารถเมล์ สาย 45 คนที่เข้ามาชน กระเป๋ารถเมล์โดนเหล็กที่เบาะนั่งกระแทกหน้าฟันหัก ส่วนผู้โดยสารคนอื่นได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 7 คน ส่วนใหญ่ได้รับแรงกระแทก ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทำให้น่ากังวลเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ นายบุญเลี้ยงบอกว่าปกติถนนเส้นนี้ มีอุบัติเหตุเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากอยู่ใกล้กับแยกที่ตัดไปถนนสุขุมวิท  ถนนแคบ  และมีจุดกลับรถอยู่ใกล้ๆ หากขับไม่ระมัดระวังจะเกิดอุบัติเหตุได้

ด้าน นายสุชิญ ประณิธานวิทยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตเดินรถที่ 4 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. ลงพื้นที่มาตรวจสอบด้วยตนเอง เปิดเผยว่าจากการสอบสวนคนขับ ยืนยันว่าไม่ได้ขับรถเร็ว แต่เป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนลื่น และรถก็มีอายุการใช้งานมาก สาย 45 อายุ 28 ปี  สาย 22 อายุ 30 ปี มองว่าทำให้ความปลอดภัยต่ำลง แต่ไม่สามารถดำเนินการซื้อใหม่ได้ เนื่องจากไม่มีงบประมาณ หลังจากนี้ตัวรถที่ถูกชน จะถูกนำไปซ่อมเพื่อกลับมาใช้งานใหม่ อยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ