กระเบื้องอาคาร เสื่อมสภาพ ร่วงลงพื้นเจ็บ 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุผนังอาคารพาณิชย์เก่าแก่กว่า 40 ปี ติดสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติหลุด ร่วงลงมาจากชั้น 8 หล่นใส่ประชาชน ที่เดินผ่านไปมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน ด้านเขตปทุมวัน เร่งส่งเจ้าหน้าที่ รื้อถอนให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ป้องกันเหตุเกิดซ้ำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นอาคารพาณิชย์สูง 9 ชั้น กระเบื้องตกแต่งภายนอกอาคารหลุดร่วงลงมาจากชั้น 7 และชั้น 8 ความสูงเกือบ 30 เมตร จากภาพจะเห็นว่ากระเบื้องหลุดร่วงลงมาแตกเป็นเสี่ยง ๆ จนเศษกระเบื้องหล่นลงบนพื้นถนนและริมฟุตปาธ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน  บาดเจ็บเล็กน้อยปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 2 คน และกลับบ้าน ศีรษะแตก 2 คน และบาดเจ็บที่ขาจากเศษกระเบื้อง 1 คน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทแล้ว

“ความลับของหมู” ติดโควิด-19 แต่ไม่ป่วย เล็งต่อยอดเป็นแนวทางรักษามนุษย์

มุมมองคนทำ "เทคโนโลยีเสมือนจริง" โอกาสและอนาคตในโลกใหม่ “เมตาเวิร์ส”

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวันได้นำแนวกั้นและแผงกั้นมากั้นไว้ตั้งแต่หน้าปากซอยเกษมสันต์ 1 เข้าไปในซอยเป็นแนวยาวประมาณ 10 เมตร ไม่ให้คนเดินผ่านป้องกันเหตุเกิดซ้ำ  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้เก็บกวาดเศษกระเบื้องบริเวณดังกล่าวเพื่อให้สามารถเดินสัญจรไปมาได้

นายกฤษวัชร์ ศรีสุวรรรณ หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตปทุมวัน เปิดเผยว่า หากดูจากสภาพอาคารจะเห็นว่าเป็นอาคารเก่าสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518 ปูนฉาบกระเบื้องจึงเริ่มเสื่อมสภาพทำให้หลุดร่วงลงมา ไม่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างอาคารแต่อย่างใด อีกหนึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากกระเบื้องอุ้มน้ำไม่ไหวเพราะช่วงเช้าฝนตกหนัก และขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าของอาคารเพื่อรื้อถอนกระเบื้องที่คาดว่าจะหลุดร่วงลงมาอีกให้แล้วเสร็จ โดยจะเร่งรื้อถอนให้เสร็จภายในวันนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะรื้อถอนส่วนที่อื่นกำลังจะหลุดร่วงก่อน ส่วนที่เหลือ หลังจากนี้จะประสานให้รื้อออกทั้งหมดด้วยเช่นกันเพราะเศษกระเบื้องมีสภาพเก่าแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน เจ้าของอาคารเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ