LGBTQ+ เตรียมพร้อม เขตบางขุนเทียน ชวนร่วมบันทึกจดแจ้ง คู่สมรสเพศเดียวกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครั้งแรกในประเทศไทย เขตบางบุนเทียน สร้างความกันทางเพศ ให้คู่รัก LGBTQ+ บันทึกจดแจ้ง คู่สมรสเพศเดียวกัน วันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.นี้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นวันวาเลนไทน์ วันสำคัญที่คู่รัก เลือกที่จะแสดงความรักต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้ดอกไม้ พาคู่รักไปดินเนอร์ แต่อีกหนึ่งกิจกรรมที่คู่รักหลายคนนิยมทำในวันนี้ คือ จูงมือพากันไปจดทะเบียนสมรส ที่สำนักงานเขตต่างๆ อย่าง เขตบางรัก สำนักงานเขตสุดฮอตฮิตของกรุงเทพมหานคร ด้วยชื่อที่เป็นมงคลแห่งความรัก เหล่าคู่รักจึงพากันมาจดทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

สมรสเท่าเทียม กับ 30 ประเทศที่เห็นชอบด้วยกฎหมาย เปิดความเท่าเทียมหลากหลายทางเพศ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์มาเลเซีย LGBTQ+ ชนะคดีข้อห้ามทางเพศของอิสลาม

หากพูดถึงการจดทะเบียนสมรส หลายคนก็จะนึกถึงคู่รักชาย-หญิง แต่ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ความเปิดกว้างของสังคมมีมากขึ้น จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ในเรื่องของ “สมรสเท่าเทียม” ของกลุ่ม LGBTQ+  ที่หลายคนให้ความสนใจก็คงจะไม่ได้ 

ล่าสุดเมื่อพิธีกรชื่อดังอย่าง Woody ได้โพสต์ข้อมูลอยากชวนคู่รักชาว LGBTQ+ มาร่วมงานที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน และเพื่อเป็นการยืนยันการจัดกิจกรรม สำนักงานเขตบางขุนเทียน ก็ได้มีการแชร์ข้อมูลนี้อีกครั้ง โดยแสดงเจตนารมณ์ที่อยากนำร่องส่งเสริมการสมรสคู่รัก LGBTQ+ ในวันวาเลนไทน์ เชิญชวนการบันทึกจดแจ้ง คู่สมรสเพศเดียวกัน โดยใช้ชื่อว่า “บางขุนเทียน แสงเทียนแห่งรัก” ขอเชิญชวนผู้ที่มีความรักทุกๆ ท่าน มาร่วมกันจดแจ้งความรักให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าท่านจะเป็นใคร เพศอะไร แสงเทียนก็จะส่องสว่างนำชีวิตรัก ณ เดอะไบร์ท พระรามที่ 2

เช็กที่นี่!จุดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ไฟเซอร์ 24 ม.ค.นี้

ครม.อนุมัติ คนละครึ่งเฟส 4 คนละ 1,200 บาท กดยืนยันตัวตน-เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.พ.นี้

และหลังจากได้มีการแชร์โพสต์กิจกรรมเพียงไม่กี่วัน สำนักงานเขตบางขุนเทียน ก็ยังตอกย้ำเรื่องของความรักไม่มีคำจำกัด “เพศ” โดยมีคลิปสั้นๆ พร้อมข้อความที่ระบุว่า ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อม ดร.พงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผอ.เขตบางขุนเทียน เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือถึง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ เกี่ยวกับการสมรสเท่าเทียม เพื่อเดินหน้าผลักดัน การบันทึกจดแจ้งคู่รัก LGBTQ+ ให้ครอบคลุม 50 เขต ทั่ว กทม. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรักและการสมรสของคู่รัก LGBTQ+ ในอนาคต ตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ให้ความสำคัญเรื่องความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศในสังคมไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ