เจ้าคณะเขตยานนาวา รับถูกขอให้เร่งบวช ด้านเจ้าอาวาส ขอพระนรวิชญ์สึกภายในพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการบวชของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นที่ถกเถียงกันสามารถบวชได้หรือไม่ ล่าสุดเจ้าคณะเขตยานนาวา เปิดใจยอมรับว่าผิดกฎ แต่เจ้าอาวาสขอให้บวชเลยเชื่อใจ

บรรยากาศวัดปริวาสราชสงคราม ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 3 เขตยานนาวา ซึ่งเป็นวัดที่สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก และพ่อของตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาบวชเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.65) ช่วงเช้าวันนี้  กุฏิภายในวัด จำนวน 2 อาคารถูกปิดเงียบ จากการสอบถามพระที่ทราบเรื่องบอกว่าพระทั้ง 2 รูปยังไม่พร้อมให้ข้อมูลตอนนี้ พร้อมกับเดินหนีผู้สื่อข่าว ขณะที่ ทีมข่าวพีพีทีวีประสานขอสัมภาษณ์พระครูสถิตย์บุญวัฒน์ เจ้าคณะเขตยานนาวาและเจ้าอาวาสวัดด่าน

บชน.ยืนยันให้ความเป็นธรรม ปมสิบตำรวจชนหมอกระต่ายเสียชีวิต

ส.ต.ต. สารภาพขับบิ๊กไบค์เร็ว อ้างมองไม่เห็น “หมอกระต่าย” เดินข้ามถนน

โดยพระครูสถิตย์บุญวัฒน์ บอกว่าเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.65) เวลาบ่ายโมง เจ้าอาวาสวัดปริวาสโทรศัพท์มาบอกให้ไปสงเคราะห์เรื่องการบวชให้กับสิบตำรวจตรีนรวิชญ์และพ่อ โดยให้เร่งบวชให้ภายในบ่ายสามโมง ตอนนั้นตกใจมาก เพราะปกติผู้ที่จะบวชได้ต้องมาศึกษาหลักธรรมที่วัดประมาณ 15 วัน และหากเป็นข้าราชการต้องมีหนังสือรับรองการบวชจากผู้บังคับบัญชาว่าบวชกี่วัน ผู้บวชมีความประพฤติอย่างไร แต่เมื่อไปถึงเห็นตำรวจควบคุมฝูงชนอยู่เต็มวัด และนาคทั้งสองโกนหัวรอแล้ว จึงไม่ได้สอบถามที่มาแบบละเอียด แต่พอได้เห็นข่าวบ้าง ยอมรับว่าบวชให้เพราะเชื่อใจเจ้าอาวาส

เจ้าคณะเขตยานนาวา ยืนยันว่า เมื่อวานใช้เวลาบวชเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเร่งรีบ ตอนนั้นผู้บังคับบัญชากองกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนยศตำรวจตรีมารับรองให้ด้วยตนเอง บอกว่าจะบวชแค่ 3 วัน ทำให้เชื่อถือ คาดว่าสาเหตุที่เลือกวัดนี้ เพราะตำรวจควบคุมฝูงชนมักใช้พื้นที่วัดพักอาศัยตอนควบคุมสถานการณ์การชุมนุม ตอนนั้นให้กำลังใจว่าให้ตั้งใจปฏิบัติกรรมฐาน เพราะกลัวว่าทั้งคู่จะมีอาการซึมเศร้า ยอมรับว่าการบวชดังกล่าวก็ไม่ถูกต้องตามกฎมหาเถรสมาคม เนื่องจากยังเป็นคดีความ

โดยเมื่อช่วงเช้า สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้โทรมาขอให้ทบทวน จึงปรึกษาเจ้าอาวาสวัดปริวาสฯ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ จังหวัดขอนแก่น โดยเจ้าอาวาสตั้งใจให้สึกภายในวันนี้ แต่ติดธุระไปงานอภิธรรมศพอีกแห่ง คาดว่าพระนรวิชญ์ น่าจะสึกภายในพรุ่งนี้

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

ด้านพระสมรักษ์ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องการบวชให้กับพระใหม่ทุกรูป เปิดเผยว่าแม้จะเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา แต่คดียังไม่ถึงที่สุด และศาลยังไม่ได้ตัดสิน จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และผู้ต้องหาก็ไม่ได้หนีคดีมาบวช ส่วนตัวได้ติดตามข่าวแล้ว มองว่าควรให้เวลากับพระทั้งสองรูป เพราะทั้งคู่มีความแน่วแน่ที่จะบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และสังคมไม่ควรเป็นตีตราพระทั้งสองรูป เพราะแม้แต่พ่อของผู้เสียชีวิตไม่ได้คับแค้นอาฆาต แต่ยังอนุโมทนาให้กับการบวชครั้งนี้

นอกจากนี้มีการแสดงความเห็นจาก อ.จตุรงค์ จงอาษา ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ติงพระอุปัชฌาย์ที่บวชให้ พระนรวิชญ์ โดยระบุสรุปได้ว่า อันตรายมาก กระทบสังคมวงกว้าง หากจะบวชต้องมีหนังสือรับรองจากต้นสังกัด และ บวชต้องมีกำหนดสึกชัด พร้อมกับปิดท้ายว่า ควรลงโทษพระที่บวชให้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ