แห่แชร์คลิปเด็ก นักเรียนหิ้วกระเป๋าหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อชาวบ้านเห็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 ต้องแบกกระเป๋าหนักจนยกไม่ไหว ล้มลุกคลุกคลานอยู่กับเจ้ากระเป๋าใบนี้อยู่หลายครั้ง จนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตำหนิการศึกษาไทย ทำไมถึงต้องให้เด็กนักเรียนแบกการศึกษาไทยอย่างหนักเช่นนี้

คลิปวีดีโอ ที่เจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นภาพของเด็กนักเรียนผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังนั่งเพื่อที่จะนำกระเป๋าเป้ขึ้นมาไว้บนหลัง แต่ไม่สำเร็จเพราะด้วยความที่กระเป๋าหนักมาก จนทำให้เด็กล้มลงก้นจ้ำเบ้ากับพื้น ซึ่งน้องก็พยายามจะยกกระเป๋าขึ้นหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องลากกระเป๋าไปกับพื้นถนน

จากนั้นก็มีพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว เดินข้ามถนนไป เพื่อช่วยนำเป้ขึ้นหลังของเด็กหญิงคนนี้จนสำเร็จ จึงสามารถเดินกลับบ้านไปได้

เรื่องที่ทาสแมวต้องทำความเข้าใจ ก่อนพาน้องแมวไปฉีดวัคซีนลูกแมว

เช็กอาการเสี่ยงโรคกระดูกสันหลังคด ส่วนใหญ่เกิดขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุ

รพ.ธนบุรีฯ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 เข็ม 4

โดยภายหลังมีการเผยแพร่คลิปนี้ ก็มีคนแชร์คลิปกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิด  เช่น โรงเรียนไทยน่าจะทำล็อคเกอร์ใว้ใส่หนังสือนะคะเด็กๆ จะได้ไม่ต้องแบกกระเป๋าหนัก บางคนถึงขั้นกระดูกสันหลังคดก็มี  นึกถึงตัวเองตอนเด็กๆ อ่านตารางสอนไม่ออก ก็ขนหนังสือไปทุกวิชาเลย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้เดินทางลงไปในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล และพบว่าเด็กหญิงที่ปรากฎภาพในคลิปคือ เด็กหญิง อัยนาอ์ โซ๊ะตา  อายุ 7 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านปากละงู ซึ่งบ้านของน้องอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร

 โดยน.ส.สุชาดา หัดหวัง แม่ของเด็ก เล่าให้ฟังว่า ความจริงแล้วกระเป๋าที่หนักไม่ใช่หนังสือ  แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง ประมาณ 36 กล่อง ซึ่งจริงๆ แล้วในกระเป๋ามีสมุดหนังสือแค่ 4 เล่ม ซึ่งกระเป๋าเบามาก แต่น้องเป็นเด็กแข็งแรงจึงนำนมใส่กระเป๋าแล้วพากลับบ้าน 

นอกจากนี้ ปกติ ผู้เป็นแม่ จะขับรถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานไปรับปรากฏว่าน้องไม่อยู่ที่โรงเรียนแล้ว ซึ่งครูเองก็ตกใจไม่คิดว่าน้องจะแบกนมใส่กระเป๋าและเดินกลับบ้านเอง เพราะปกติวันที่แจกนมให้กับเด็ก ทางผู้ปกครองก็จะเข้ามารับเพราะรู้ว่ามันหนัก แต่เมื่อขับรถออกจากโรงเรียนซักระยะ ก็เห็นน้องนั่งรออยู่เพราะหมดแรง

ขณะที่เด็กหญิงอัยนาอ์ บอกว่า ที่เอานมในกระเป๋าทั้งลัง เพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากโรงเรียนก็รู้สึกหนัก จึงพยายามแบกใส่หลัง แต่ทำไม่ได้

ส่วนครูเวรหน้าโรงเรียน บอกว่าเห็นคลิปแล้ว รู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนมองอย่างขำขันสนุกสนาน ซึ่งความจริงน้องเป็นเด็กน่ารักชอบช่วยเหลือ เป็นเด็กแข็งแรงที่ทำงานช่วยพ่อแม่ ยกของหนักๆได้อย่างสบายๆเป็นเด็กที่แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่น ซึ่งทางโรงเรียนเปิดเรียนแค่ครึ่งวัน

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

หนุ่มโหดบุกยิงสารวัตรกำนันพร้อมเพื่อนดับ

ยืนยันว่า กระเป๋าเรียนไม่ได้หนักอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อวานครูวางนมไว้ใต้อาคารเรียน เพื่อให้ผู้ปกครองเข้ามาเอา เพราะเด็กถือไม่ไหว แต่สำหรับน้องอัยนาอ์ ได้เอาใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับบ้านเพราะความดีใจ แล้วรีบเดินกลับบ้านโดยไม่ได้แจ้งครู จึงเกิดภาพปรากฎตามคลิปที่แชร์กัน ซึ่งโชคดีที่น้องไม่เป็นไรมาก 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ