เปิดไทม์ไลน์ ซ่อม "ถนนโต้คลื่น" ดอนเมือง-หลักสี่ รฟท.ยันเสร็จ 26 มี.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดไทม์ไลน์ซ่อมถนนกำแพงเพชร 6 การรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

รถไฟฯ เปิดไทม์ไลน์ซ่อมถนนโรคัลโรด ขอเวลา 2 เดือนแล้วเสร็จ

จยย.หวิดตาย “ลูกคลื่น ถ.โลคัลโรด” ผ่านมา 9 เดือน หาคนซ่อมไม่ได้ รฟท.โยนกทม.ดูแล

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท. แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงและการพิจารณารูปแบบการจัดการจราจรในช่วงปรับปรุงซ่อมแซมถนนกำแพงเพชร 6 เลียบทางรถไฟช่วงดอนเมือง-หลักสี่ โดยได้มีการประชุมหารือร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมือง สน.ดอนเมือง เห็นควรให้มีการจัดทำป้ายเตือน ป้ายปิดเพื่อเบี่ยงเส้นทางจราจร รวมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ โดยเฉพาะบริเวณจุดกลับรถบริเวณ AOT กับถนนเชิดวุฒากาศ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชน เร่งให้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า

เนื่องจากถนนดังกล่าวมีปริมาณการจราจรค่อนข้างมากในช่วงเช้าและเย็นการรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงและการพิจารณารูปแบบการจัดการจราจรในช่วงปรับปรุงซ่อมแซมถนนกำแพงเพชร 6 เลียบทางรถไฟช่วงดอนเมือง-หลักสี่ โดยได้มีการประชุมหารือร่วมกับสำนักงานเขตดอนเมือง สน.ดอนเมือง เห็นควรให้มีการจัดทำป้ายเตือน ป้ายปิดเพื่อเบี่ยงเส้นทางจราจร รวมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ โดยเฉพาะบริเวณจุดกลับรถบริเวณ AOT กับถนนเชิดวุฒากาศ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชน เร่งให้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า เนื่องจากถนนดังกล่าวมีปริมาณการจราจรค่อนข้างมากในช่วงเช้าและเย็น

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฯ ได้รับการยืนยันจาก บมจ. อิตาเลียนไทย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) จะสามารถดำเนินการเข้าพื้นที่เพื่อปรับปรุงและปิดเส้นทางการจราจรบางส่วนในจุดที่ 1 ได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ โดยในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้าสำรวจตำแหน่งเพื่อกำหนดขอบเขตที่จะทำการซ่อมแซมแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ส่วน บมจ. อิตาเลียนไทย อยู่ระหว่างดำเนินงานเตรียมการประชาสัมพันธ์จัดทำป้ายเตือน ป้ายเบี่ยงเส้นทางตามมติของที่ประชุมที่ได้หารือร่วมกับการรถไฟฯ และสำนักงานเขตดอนเมือง สน.ดอนเมือง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนเข้าดำเนินการ เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรในระหว่างการก่อสร้าง

 

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ต้องขอภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว โดยจะดำเนินการดูแลให้การซ่อมแซมเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ครบทุกจุดภายใน 2 เดือน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

จุดที่ 1 จากบริเวณช่วงสะพานรถยนต์ กม.22+642 จนถึงแยก กม.23+800 ระยะทาง 1.158 กม. มี 4 ช่องจราจร ปิดซ่อมแซมครั้งละ 2 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. - 2 มี.ค. 65 โดยจะทำการรื้อผิวแอสฟัลต์ (Asphalt) ออก และทำการปรับชั้นทางตลอดแนวให้เรียบเสมอกันก่อนจะคืนผิว แอสฟัลติก (Asphaltic) เพื่อให้สภาพถนนเรียบและสัญจรได้อย่างปลอดภัย

 

จุดที่ 2 จากบริเวณช่วง สน.ดอนเมืองจนถึงแยกนายใช้ ระยะทาง 1 กม. มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 - 9  มี.ค. 65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูน เป็นลูกคลื่นให้เรียบและเปิดผิวจราจร แอสฟัลต์  (Asphalt) และช่องจราจรที่ติดกับเกาะกลางแบริเออร์ที่มีผิวจราจรทรุดตัว ฝั่งสน.ดอนเมือง ทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

 

จุดที่ 3 บริเวณใต้สถานีดอนเมืองตลอดแนว ระยะทาง 800 เมตร มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 - 16  มี.ค. 65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรเฉพาะจุดที่ปูดนูนและเป็นลูกคลื่น ให้เรียบตลอดแนวและเปิดผิวจราจร แอสฟัลต์  (Asphalt) ด้านที่ติดกับเกาะกลางฝั่งสน.ดอนเมือง เพื่อทำการปรับชั้นทางตลอดแนวเกาะกลาง

 

จุดที่ 4 จากสถานีการเคหะถึงหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ระยะทาง 1.5 กม. มี 4 ช่องจราจร ใช้ระยะเวลาซ่อมบำรุง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 26  มี.ค. 65 จะซ่อมแซมผิวจราจรตามช่องจราจรตลอดแนว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ