โวย สั่งของกับแม่ค้าออนไลน์คนดัง ไปแล้วกว่าครึ่งปี แต่ยังไม่ได้รับของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ร้องเรียนกับเพจดัง สั่งสินค้าออนไลน์ ผ่านมา 6 เดือน ยังไม่ได้รับสินค้า

น.ส.อ้อม (นามสมมติ) ลูกค้า ได้มาโพสต์ขอความช่วยเหลือทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 เพื่อขอให้ทางเพจตรวจสอบกรณีที่เธอสั่งสินค้ากับแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่ง ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2564 จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 6 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้รับสินค้า ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นกระเป๋าทำมือจากกระป๋องอลูมิเนียม จำนวน 2 ใบ มูลค่า 290 บาท โดยแม่ค้าไปรับมาจากคุณลุงรายหนึ่งที่นั่งทำมืออยู่หน้าวัดชนะสงคราม แล้วนำมาขายต่อในโลกออนไลน์

สั่งซื้อเก้าอี้นั่งราคา 558 บ. ผ่านออนไลน์ แต่ได้ไซส์จิ๋ว

ช้อปออนไลน์ให้คุ้ม กับเทคนิคง่าย ๆ ปลอดภัย ไม่ถูกโกง

น.ส.อ้อม บอกอีกว่า เมื่อวานนี้หลังจากโพสต์ของเธอถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีลูกค้าอีกหลายคนที่สั่งกระเป๋าเหมือนเธอยังไม่ได้รับสินค้า บางคนรอมาเกือบ 1 ปี ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะได้ จนเมื่อวานนี้เธอได้เจรจากับแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว โดยแม่ค้าออนไลน์ยืนยันว่าจะคืนเงิน 290 บาทให้เธอ แต่จะฟ้องเธอกลับในฐานหมิ่นประมาทหลังเธอได้ไปโพสต์ให้เกิดความเสียหาย ซึ่ง น.ส.อ้อม ก็ถึงกับหลั่งน้ำตา บอกว่าสำหรับเธอเงิน 290 บาท อาจจะเล็กน้อยสำหรับบางคนแต่สำหรับเธอมีอาชีพเป็นแค่พนักงานออฟฟิศไม่ได้ร่ำรวย ถึงไม่ได้ของก็แค่ขอเงินคืนแค่นั้น ส่วนถ้าแม่ค้าอยากจะฟ้องก็คงห้ามไม่ได้และเธอก็คงไม่มีเงินไปสู้คดี คงต้องยอมติดคุก

10 ข้อที่พ่อแม่ควรรู้ ก่อนฉีดไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี มีอะไรบ้าง?

เช็กรายละเอียด คลังโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก.พ. – เม.ย. 65

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามไปยัง ทนายเกิดผล แก้วเกิด ระบุว่า กรณีลูกค้าโพสต์ในลักษณะการทวงถามสินค้า หรือ ให้ทางเพจช่วยตรวจสอบ ยังไม่มีข้อความที่ระบุว่าเป็นการกล่าวหา ใส่ร้ายหรือหมิ่นประมาทให้แม่ค้าเกิดความเสียหาย ซึ่งในกรณีนี้จะเข้าข่าย ม.329 ที่ผู้มีส่วนได้เสียสามารถทวงถาม ติดตาม หรือติชม โดยเจตนาบริสุทธิ์ต่อผู้ขายได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ