ขัง 14 วัน ธำรงวินัย 30 วัน พ.จ.อ. เมากร่างกลางสนามบินหาดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขัง 14 วัน ธำรงวินัย 30 วัน พ.จ.อ.สร้างความวุ่นวายท่าอากาศยานหาดใหญ่ ขณะที่ เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ และ ผอ.กองกลาง ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ แสดงความรับผิดชอบ ขอเข้ารับการธำรงวินัยด้วย

วันนี้ 28 ม.ค. 2565 พล.ร.ท. ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ พ.จ.อ.ไพโรจน์ ขาวแก้ว  ประจำกรมสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ ได้ใช้กิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ประจำท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เมื่อวัน ที่ 26 ม.ค. 2565 ตามที่ปรากฏในคลิปและได้มีการเผยแพร่กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ พ.จ.อ.ไพโรจน์ ได้เรียกตัว พ.จ.อ. ไพโรจน์ ให้เข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

ทหารเรือ เมาพูดมีระเบิดในสนามบินหาดใหญ่

เด้ง หัวหน้าเขาใหญ่ จ้าง "โคโยตี้" จัดเลี้ยงในเขตอุทยานฯ

ล่าสุด กรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด  มีคำสั่งลงทัณฑ์ ขัง  พ.จ.อ.ไพโรจน์ ฐานใช้กิริยาวาจาไม่สมควรหรือประพฤติไม่สมควร มีกำหนด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. ถึง 10 ก.พ. 2565 พร้อมทั้งให้เข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดชลบุรี  มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 11  ก.พ. ถึงวันที่ 12 มี.ค. 2565 และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของ พ.จ.อ.ไพโรจน์ คือ เจ้ากรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ และ ผู้อำนวยการกองกลาง กรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ  ได้ขออนุญาตพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป โดยเจ้ากรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือจะเข้ารับการธำรงวินัยเป็นระยะเวลา 3 วัน ส่วนผู้อำนวยการกองกลาง ฯจะเข้ารับการธำรงวินัยเป็นเวลา 5 วัน

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ กองทัพเรือได้จัดให้การประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือประจำเดือนมกราคม โดยมี พล.ร.อ. สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธาน ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการในที่ประชุมให้ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือทุกหน่วย เน้นย้ำกำลังพล ให้ประพฤติและปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยหากพบว่ากำลังพลกองทัพเรือนายใดที่ประพฤติตน เป็นทหารนอกแถว หรือประพฤติปฏิบัติตน ไม่สมควร กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร หรือกระทำผิดกฎหมาย กองทัพเรือจะดำเนินการตามข้อกฎหมายและระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมาและไม่มีข้อยกเว้น โดยไม่มีการปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

ปลดแล้ว! "น.อ.เมากร่าง" ให้ออกจากราชการ ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ