แฉต้นตอ - สาเหตุ - ช่องโหว่ สาว 29 เด็กเอ็นฯนำเชื้อโควิดกลับเข้าไทย แชร์ว่อนเพื่อนวัย 26 อยู่เชียงราย ผลเป็นบวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัย 26 ปี ชาวจ.เชียงราย กลับจากประเทศเมียนมา ติดโควิด-19 พบทำงานที่เดียวกันกับ หญิงวัย 29 ปีที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้

เชียงราย! พบหญิงวัย 26 ปีกลับจากเมียนมา เสี่ยงติด โควิด-19 รอผลตรวจยืนยัน

ท่าขี้เหล็กล็อกดาวน์พื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น

จากกรณีหญิงไทย ที่จ.เชียงใหม่ วัย 29 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังหลบหนีเข้าประเทศทางชายแดนประเทศเมียนมา ทางอ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยปรากฎข้อมูลว่าโดยสารรถสาธารณะ ข้ามจังหวัด เที่ยวห้าง ดูหนัง เที่ยวสถานบันเทิงก่อนตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19

นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย และทีมงานสาธารณสุข ได้ให้ข้อมูลว่าหญิงสาววัย29 ปีที่ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ ขณะอยู่ฝั่งประเทศเมียนมาทำงานที่สถานบันเทิง เดียวกันกับหญิงสาวอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อนอกศูนย์กักดูอาการใน จ.ท่าขี้เหล็ก ที่ต่อมาพบผู้ติดเชื้อในสถานที่เดียวกันนี้อีก 4 รายรวด

หญิงสาววัย 29 ปี เดินทางกลับประเทศไทยและพบการติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งปัจุบันมีผู้สัมผัสใน จ.เชียงราย จำนวน 51 ราย โดยเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงถึง 49 ราย คือคนที่พาข้ามแดนเข้ามา คนขับรถจากชายแดนไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย พนักงานขับรถและผู้โดยสารรถตู้จาก อ.แม่สาย  ของ บขน.คันที่ 11 หมายเลขทะเบียน 10-2973 เชียงราย ออกเวลา 09.30 น.นอกจากนี้ยังมีที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ในเขต อ.เมืองเชียงราย ผู้โดยสารรถบัสปรับอากาศและพนักงานจากสถานีดังกล่าวไปยัง จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันได้หาตัวบุคคลต่างๆ ดังกล่าวเจอแล้วเป็นส่วนใหญ่และเข้าสู่กระบวนการควบคุมการระบาดของโรคแล้ว แต่ก็มีบางคนที่อยู่ระหว่างตามหาตัวอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับสถานบันเทิงที่หญิงสาวผู้ติดเชื้อทั้งหลายทำงานอยู่คือโรงแรมวันจีวัน ตั้งอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ระหว่างสะพานข้ามลำสายแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ซึ่งทาง ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง แจ้งว่าปัจจุบันได้ถูกสั่งปิดแล้ว หลังพบมีผู้ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวหลายคน ปัจจุบันทางการเมียนมายังปิดหรือล็อกดาวน์หมู่บ้านจำนวน 3 แห่งคือบ้านปงถุนที่เป็นบ้านของหญิงสาวอายุ 20 ปีผู้ติดเชื้อ บ้านสนทรายเหนือซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าว บ้านสันทรายใต้ซึ่งเป็นที่พักของผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ และมีการตั้งด่านสกัดตามถนนทุกสายที่เข้าออก จ.ท่าขี้เหล็ก ฯลฯ ขณะที่มีผู้พบเชื้อแล้วจำนวน 15 ราย

ทั้งนี้การพบเชื้อครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากมีชายสูงวัยจากกรุงย่างกุ้งเดินทางไปพบปะกับหญิงสาวอายุ 20 ปี  หญิง 20ติดเชื้อโควิด-19 แพร่ให้คนใกล้ตัวก่อนจะมีอาการป่วย ส่วนหญิงสาวชาวไทยอายุ 29 ปีผู้ติดเชื้อที่ จ.เชียงใหม่ นั้นมีประวัติว่าช่วงที่ทำงานอยู่ที่โรงแรมวันจีวันได้พักอยู่กับหญิงสาวชาวไทยจำนวน 2 คน และทำงานอยู่ในห้องเดียวกับหญิงสาวอายุ 20 ปีชาวเมียนมาดังกล่าวด้วย

ตรวจสอบพบว่าหญิงไทยทั้งสองคนเสี่ยงติดเชื้อโดยรายแรกตรวจพบแล้วว่าอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย อีกรายทราบว่าเป็นหญิงไทยอายุประมาณ 26 ปี ชาว ต.ป่าดาล ชาวอำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย ซึ่งล่าสุดพบว่ามีอาการไอและครั่นเนื้อครั่นตัว จึงไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ โดยทางนายแพทย์สาธารณสุขเชียงรายแจ้งว่าจะทราบผลตรวจอย่างเป็นทางการในอีกครั้ง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการส่งต่อเอกสารรายงานการสอบสวนโรค หญิงไทยอายุ 26 ปี ทำงานที่เดียวกันกับหญิงไทยอายุ 29 ปีติดโควิด-19 ในจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และ เดินทางกลับประเทศไทย ได้มีอาการไอและครั่นเนื้อครั่นตัว โดยทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ. เชียงราย ล่าสุดผลตรวจหาเชื้อ โควิด-19 มีผลเป็นบวก

สำหรับหญิงวัย 26 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ที่อ.ขุนตาล จ.เชียงราย

วันที่ 22-23 พ.ย. 2563 ทำงานที่ประเทศเมียนมา มีอาการไอแห้งๆ รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่มีไข้ ซื้อยาลดไข้ทิฟฟี่มาทานเอง

23-24 พ.ย. 2563 อยู่ที่เมียนมาทำงานปกติ ไม่มีไข้

26-28 พ.ย. 2563 เดินทางกลับบ้านโดยเส้นทางธรรมชาติ ไม่ผ่านState Quarantine และได้เข้าพักในโรงแรมแม่สายอินทร์ ไม่มีไข้

28 พ.ย. 2563 รับทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันป่วยโควิด-19 ในจ.เชียงใหม่ จึงนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปโรงพยาบาล ทำการซักประวัติ และ ตรวจหาเชื้อ

29 พ.ย. 2563 ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีผลเป็นบวก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ยังไม่มีการยืนยัน โดยแจ้งว่าให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด(ศบค.)ส่วนกลาง แถลงยืนยัน

เสี่ยงโควิด 326 คน ในเชียงใหม่ -เชียงราย สัมผัส สาว 29 รับเชื้อจากเมียนมา พบไปทั่ว กิน เที่ยว นั่งGR...

ขณะที่ ที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างสอบถามถึงหญิงที่ติดเชื้อดังกล่าวเป็นใครจนทราบ และมีการส่งภาพส่งรูปหญิงสาวดังกล่าวต่อ ๆ กัน และวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา โดยมีการส่งต่อข้อมูลระบุว่าหญิงรายนี้ทราบอยู่แล้วว่าตนเองมีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อโควิด-19และจงใจกลับมารักษาตัว แต่ยังคงไปเที่ยวแพร่เชื้อต่อ

น้องบี สาวอาชีพเอ็นเตอร์เทน  เผยว่า เหล่าสาวเอ็นเตอร์เทนส่วนมากจะพากันข้ามเขตไปยังประเทศเพื่อนบ้านย่านฝั่งแม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปทำงานบริการ บ้างก็ไป 5- 15 วัน และ 1 เดือน เวลากลับเข้ามาไทย ด่านก็ตรวจบ้างไม่ตรวจบ้าง ผ่านด่านมา ซึ่งสาวเอนฯ ไปทำงานบริการประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง อ แม่สาย จ.เชียงราย นั้น มีหลายร้อยคน ก็กลับมาไทย และเที่ยวต่อทำงานต่อที่ไทย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องมาแตกมาแดงก็รายนี้ที่ล้มป่วย และทำให้มีการออกมาแฉกัน 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ