“บิ๊กบี้” ยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ รับสินบน คนไทยลักลอบเข้าเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมายืนยันว่า ได้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการรับสินบน และได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มข้นขึ้น

กทม.เป้าหมายกลุ่มลักลอบเข้าเมือง หวั่นแพร่โควิด-19 รอบ 2

ด่วน !! เชียงราย พบอีก 2 ราย ติดโควิด-19 หนีด่านตรวจจากท่าขี้เหล็กเข้า อ.แม่สาย

จากกรณีที่คนไทยที่เดินทางไปทำงานที่เมียนมาลักลอบเข้าเมือง และพบในภายหลังว่า ติดโควิด-19 ซึ่งในโลกโซเชียลก็มีการตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชายแดนว่า มีการรับสินบนหรือไม่ ล่าสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมายืนยันว่า ได้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการรับสินบน และได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มข้นขึ้น

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่คนไทยไปทำงานที่ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติในพื้นที่รอยต่อจังหวัดเชียงรายและประเทศเพื่อนบ้าน ว่าได้สั่งการให้มีการตรวจสอบถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากมีการแสดงความเห็นในโลกโซเชียล กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันชายแดนมีการรับสินบน

ผลจากการตรวจสอบ โดยแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เข้าลงพื้นที่เข้าไปสอบสวนด้วยตนเอง ย้อนจากต้นตอผู้ที่มาแสดงความเห็น พบว่าผู้แสดงความเห็น ก็ฟังมาจากคนอื่นๆอีก ส่วนการจ่ายเงิน ทางผู้ลักลอบเข้าเมืองจ่ายเงิน มาจากพื้นที่ต้นทาง  ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันชายแดนของไทย ไม่มีการรับสินบน และเพื่อป้องกันการลักลอบให้เข้มงวดขึ้น ขณะนี้ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ชายแดนมากขึ้น

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังยอมรับว่า เส้นทางรอยต่อชายแดนตามธรรมชาติ ไม่ใช่พื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จะป้องกันและตรวจจับคนลักลอบเข้าเมืองได้ทั้งหมด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจาก คนในพื้นที่จะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันชายแดนที่จะมีการผลัดเปลี่ยน ทำให้มาตรการที่จะปฏิบัติได้ทันที คือ การเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนให้มากขึ้น

เปิดไทม์ไลน์หญิงไทย 2 คน ลอบเข้าเมืองติดโควิด-19

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ