สธ.ยืนยัน มีผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศ 2 ราย ชายที่แม่สาย - หญิงชาวสิงห์บุรี นั่งเครื่องบินเที่ยวเดียวสาวติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศแล้ว 2 ราย เปิดไทม์ไลน์ความเสี่ยง

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รายงานว่า  การแพร่ระบาดของโควิด - 19 วันนี้ (4 ธันวาคม 2563)  พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14 คน สะสม 4,053  ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อ มาจาก ยูเครน เนปาล เนเธอแลนด์  เช็ก นอร์เวย์ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และเมียนมา 3 และ ติดเชื้อในประเทศ ที่จ. เชียงราย 1 ราย หายแล้ว 3839 คน /รักษาตัวอยู่ในรพ. 154 คน  ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม เสียชีวิตสะสม 60 คน

พุ่ง 10 รายแล้ว หญิงไทยจากเมียนมา ติด "โควิด" อยู่ 6 จังหวัด สธ.เปิดไทม์ไลน์ กิน บิน เที่ยวผับ

ด่วน! ติดโควิดอีก 4 คนที่เชียงราย ชายทำงานร้านอาหาร ไทม์ไลน์เที่ยวสถานบันเทิงยันเช้ากับแก๊งสาวติดเช...

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่าขณะนี้พบชายติดเชื้อโควิด ในประเทศ 1 ราย ติดเชื้อจากหญิงไทยที่กลับเมียนมา เป็นเพื่อนชาย ทำงานร้ายอาหารที่ จ.เชียงราย เดินทางเที่ยวงานดนตรีที่เชียงรายด้วยกัน เที่ยวสถานบันเทิงในเมืองเชียงราย ไปเที่ยวเชียงใหม่ และเดินทางรถโดยสารกรีนบัส จากเชียงใหม่ ไปเชียงราย นั่งแถวที่ 5 กลับไปทำงานร้านอาหารต่อ และตรวจพบเชื้อในวันที่ 2 ธันวาคม 

กระทรวงสาธารณสุข ประชาสัมพันธ์ ผู้ไปเที่ยวงาน ฟาร์ม เฟสติวัล ที่ จ.เชียงราย ในช่วงเววลา 19.30 น. -23.30 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน โดยเฉพาะผู้อยู่ใกล้เวทีและโซน C ขอให้สังเกตุตัวเอง หากไข้  ไอ เจ็บคอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่รับกลิ่น ติดต่อผู้จัดงานและสาธารณสุขใกล้เคียง นอกจากนี้ผู้โดยสารเครื่องบินเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อ 

นอกจากนี้มีการส่งต่อ เอกสารการตรวจพบเชื้อโควิด หญิงอายุ 51 ที่ จ. สิงห์บุรี ติดโควิด -19 มีประวัติเดินทางไปเชียงราย 25-28 พ.ย.63 โดยพบว่าเดินทางขึ้นเครื่องบิน โดยสารการบิน  นกแอร์เที่ยวบิน DD8717 จากเชียงราย ถึงดอนเมือง ซึ่งเป็นเที่ยวบินเดียวกับหญิงที่กลับจากเมียนมา โดยสาร จึงตรวจเชื้อโควิด-19 ผลเป็นบวก

อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันแล้วว่าหญิงวัย 51 ปีติดเชื้อโควิด โดยไม่มีประวัติเดินทางไปเมียนมาแต่อย่างใด และยังมีหญิงที่ลักลอบเดินทางจากเมียนมาอีก 2 ราย ยืนยันติดเชื้อ ซึ่งรายนี้เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขย้ำว่า ขอประชาชนอย่าปกปิดข้อมูล หากมีความเสี่ยงขอให้แจ้งข้อมูลเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ