เชียงราย เจออีก 2 สาวลอบเข้าไทย ติดเชื้อโควิด พร้อมเผยไทม์ไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.เชียงราย แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน โดยกลุ่มนี้มี 3 คน เชื่อมโยงกับกลุ่มที่ลักลอบเดินทางเข้าประเทศมาก่อนหน้า ซึ่งเมื่อทราบว่า เพื่อนติดเชื้อโควิด19 จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ผลเป็นลบ จากนั้น รู้สึกไม่สบาย จึงติดต่อ 1669 ขอเข้าระบบการตรวจเชื้อที่ แม่สาย เมื่อตรวจแล้วจึงพบว่า 2 ใน 3 คนนี้ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก ทั้งนี้ ยืนยันว่า เคสผู้ป่วยที่พบที่สิงห์บุรี ไม่เกี่ยวกับ เคสที่ติดโควิดที่ภาคเหนือ

เปิดข้อมูล โรงแรม 1G1 สถานบันเทิงครบวงจร จ.ท่าขี้เหล็ก จุดรวมตัวจุดเริ่มต้น หญิง-ชายไทย นำเข้าโควิด...

“อนุทิน” ยัน ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ลั่นโควิดกระจอก

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2563  นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เขียงราย และนายแพทย์สมศักดิ์ อุทัยพิลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเชียงราย ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน ในพื้นที่อำเภอแม่สาย

โดยกลุ่มนี้มีทั้งหมด 3 คน หญิงคนแรกได้เข้ามาก่อน มาพักกับแฟน ได้เชิญชวนเพื่อนอีก 2 คน มีอายุ 25 ปี ทั้งคู่ ดังกล่าว ไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พบผลเป็นลบทั้ง 3 คน จากนั้น เริ่มมีอาการป่วย โดยหญิง 2 คนหลัง มีอาการไอ มีเสมหะ มีน้ำมูก และจมูกไม่ได้กลิ่น ส่วนอีกคนมีไข้ ปวดเมื่อยเนื้อตัว จึงได้โทรหา 1669 ขอเข้าระบบการตรวจรักษาของโรงพยาบาลแม่สาย และผลตรวจออกมาว่าทั้งสองคนติดเชื้อ ส่วนเพื่อนคนแรกที่เข้ามาตรวจก่อนและแฟนหนุ่ม ผลตรวจเป็นลบ ทำให้ขณะนี้ ที่จังหวัดเชียงราย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล11 คน ทั้ง 11 คน รักษาอยู่ในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดย 5 คนในนั้น เป็นคนที่ตรวจพบในระหว่างกักกันตัวใน Local Quarantine ส่วนเคสที่ติดเชื้อจากการเดินทางมาจากท่าขี้เหล็ก มี 6 คน

รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ระบุว่า ขณะนี้มีคนไทยที่ตกค้างอยู่ในท่าขี้เหล็กประมาณ 400 คน ในจำนวนนี้มีพนักงานที่ทำงานในโรงแรม 1G1 อีกไม่มากนัก ประมาณ 10 คน  ส่วนวันนี้มีแจ้งผ่านคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่นขอข้ามมาเพิ่มเติมจำนวน 40 คน ทั้งนี้มองว่า เชียงรายยังไม่ได้อยู่ในระดับที่มีการแพร่ระบาดหนัก หากไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง 15-20 วันหลังจากนี้ ก็จะเข้าสู่สภาวะปลอดภัย

ด้าน นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เขียงราย กล่าวถึงผู้ป่วยหญิง 51 ปี ชาวสิงห์บุรี ว่าเป็นไปได้น้อยมากที่จะติดเชื้อที่สิงค์ปาร์ค เพราะว่า เดินทางไปคนละวัน หญิงคนนี้เดินทางไปวันที่ 26 พ.ย. แต่ผู้ติดเชื้อไปวันที่ 29 พ.ย. ซึ่งหญิงคนนี้ไม่ได้ไปเที่ยวงานฟาร์มเฟส มีเพียงช่วงเวลาขึ้นเครื่องบินกับผู้ติดเชื้ออายุ 21 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร แต่ก็นั่งห่างกัน 8 ที่นั่ง และระบการป้องกันภายในเครื่องบินก็มีการป้องกันอย่างดี จึงไม่น่าจะติดต่อกันได้ ซึ่งกรณีดังกล่าวต้องดูทางสิงห์บุรีจะมีการสอบสวนโรคออกมาเป็นเช่นไรต่อไป

ด้านนายแพทย์สมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดที่อยู่ในการดูแลที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์พบว่าไม่มีอาการเลย 3 คน และมีอาการเล็กน้อย 8 คน ซึ่งแนวทางการรักษาคือให้ยาต้านไวรัสกับผู้ที่มีอาการเป็นเวลา 5 วัน และดูอาการอีก 10 วัน ปัจจุบันผู้ป่วยรายแรกจะครบกำหนดการรักษาและสามรถออกจากโรงพยาบาลได้แล้วในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการให้ออกจากโรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานได้ให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ประชาชนภายในสิงห์ปาร์ค อ.เมืองเชียงราย และที่ว่าการ อ.เมืองเชียงราย นอกจากนี้ประจำอยู่ที่ชายแดน อ.แม่สาย รวมทั้งหมด 3 คัน ไปแล้วราว 2000 คน ล่าสุดมีผลตรวจเชื้อออกมาแล้ว 1474 คน ผลเป็นลบ รอผลตรวจอีก 647 คน

 

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงราย ได้มีสั่งปิดสถานบันเทิง 4 แห่ง เบื้องต้น 7 วัน โดยหนึ่งในนั้นเป็นสถานบันเทิงที่ผู้ติดเชื้อชาย อายุ 28 ปี ชาวเชียงราย ที่ติดเชื้อโควิดจากเพื่อนหญิงจังหวัดพะเยา ไปทำงาน คือที่ร้าน 8080 นอกจากนั้นอีก 3 แห่ง เป็นร้านอาหาร ที่ผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปท่องเที่ยว ได้แก่ ร้านตะวันแดงสาดเแสงเดือนเชียงราย ร้านTHE LIBRARY CHIANGRAI และร้าน unseen chiangrai (อันซีน เชียงราย) ทั้งนี้ได้มีการประสานให้สาธารณสุขกับผู้ประกอบการเร่งทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ 2558 แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ