กทม.เช้านี้ ค่า PM2.5 มีผลกระทบสุภาพในกลุ่มเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดัชนีคุณภาพอากาศในกรุงเทพฯ เช้าวันนี้ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะที่ค่าฝุ่น PM2.5 รายชั่วโมงจากเว็บไซต์ IQAir พบค่าเกินมาตรฐานในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพในคนกลุ่มเสี่ยง

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 21 รายมาจากต่างประเทศ

36ข่าวแห่งปี : ลมเปลี่ยนทิศที่ “คัมป์ นู” ในวันที่เมสซี่ต้องการย้ายทีม

เว็บไซต์ IQAir.com รายงานดัชนีคุณภาพอากาศกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 9 นาฬิกาวันนี้ อยู่ที่ 115 ยูเอส เอคิวไอ ส่วนค่า PM2.5 อยู่ที่ 41 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จัดอยู่ในเกณฑ์ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพในคนกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก หรือผู้มีโรคประจำตัว ควรจำกัดเวลาในการอยู่กลางแจ้ง

ขณะที่ ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานคุณภาพ​อากาศ​ ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 7.00 น.​ ภาพรวม PM 2.5 ในประเทศ อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเกือบทั้งหมด ยกเว้น จ.หนองคายที่เกินค่ามาตรฐาน ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบค่า PM2.5 ระหว่าง 16-46 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

รศ.ดร.วิษณุ อรรถวานิช อาจารย์และนักวิจัย คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กอธิบายสาเหตุค่าฝุ่น PM 2.5 ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มสูงขึ้นว่า เป็นเพราะหมดลมช่วย และทิศทางลมยังคงพัดพาฝุ่นที่เกิดจากการเผาในประเทศแถบลุ่มเจ้าพระยา บวกกับอุณหภูมิที่ปรับลดลง ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ และปริมณฑลมีค่าฝุ่นจะเริ่มเพิ่มอีกจากนี้ไป พร้อมฝากถึงทุกตคนให้รักษาสุขภาพโดยเฉพาะ กลุ่มเสี่ยง เด็ก คนสูงวัย และสตรีมีครรภ์ ควรงดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงเช้า และอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยที่ป้องกันฝุ่นได้ก่อนออกจากบ้าน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ