ศบค.ยัน กลับจากเชียงใหม่-เชียงราย ไม่ต้องกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ย้ำไม่มีข้อกำหนดให้ผู้ที่เดินทางกลับจากเชียงใหม่และเชียงราย ต้องกักตัว ทุกคนไปท่องเที่ยวที่ 2 จังหวัดนี้ได้ตามปกติ ขณะที่วันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 11 คน ในจำนวนนี้ 3 คน เป็นคนไทยมาจากท่าขี้เหล็ก เข้าสถานกักตัวของรัฐ

ผลตรวจผู้ใกล้ชิดสาวเชียงใหม่ ยังไม่พบติดโควิด-19

เปิดข้อมูล โรงแรม 1G1 สถานบันเทิงครบวงจร จ.ท่าขี้เหล็ก จุดรวมตัวจุดเริ่มต้น หญิง-ชายไทย นำเข้าโควิด...

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ระบุถึงสถานการณ์ตรวจพบผู้ติดโควิดในประเทศไทยวันนี้ มีเพิ่ม 11 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดให้ โดย 3 ใน 11 คนนั้นมาจากเมียนมา เป็นหญิงไทย อายุ 28 ปี 29 ปี และ ชาย อายุ 33 ปี ทั้งหมดเป็นพนักงานสถานบันเทิงจากฝั่งท่าขี้เหล็ก ถูกตรวจพบติดเชื้อใน Local Quarantine อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

นายแพทย์ทวีศิลป์ บอกว่า เคสผู้ป่วยจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ต่างจากเคสสนามมวย ถึงแม้ว่าระยะวันเวลาผู้ที่เดินทางเข้ามาไม่แน่นอน และมีมาต่อเนื่อง แต่กระทรวงสาธารณสุข ก็สามารถควบคุมไว้ได้ทันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อเป็นวงกว้าง เบื้องต้น คาดการณ์ไว้ว่า วันที่ 19-20 ธันวาคม จะครบรอบ 14 วัน จากการเฝ้าระวังในกลุ่มแรกที่ลักลอบเข้ามา รวมถึงจังหวัด เชียงใหม่ พะเยา พิจิตร ราชบุรี สิงห์บุรี ตาก และ กรุงเทพมหานคร

ส่วนประเด็นในโซเชียลมีเดียที่ให้มีการกักตัวนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายและเชียง ใหม่ทุกคน โฆษก ศบค. ยืนยันว่า ข้อมูลนี้ไม่เป็นความจริง ทุกคนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ และที่ประชุมใหญ่ ศบค.ก็ไม่ได้มีข้อกำหนดในเรื่องนี้ เพียงแต่ขอความร่วมมือให้ทุกคนเฝ้าระวังตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อย ๆ

นอกจากนี้แล้ว กระทรวงสาธารณสุข ยังตั้งข้อสังเกตของการพบผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่เคสที่ป่วยจะเดินทางโดยการเปลี่ยนเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น อาหรับเอมิเรตส์ หรือ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งจุดนี้ จะนำมาประชุมวิเคราะห์กันอีกครั้ง เพื่อหามาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นต่อไป

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ