“หมอธีระ” ชี้คอนเสิร์ต “บิ๊กเมาน์เท่น” ฝืนคำสั่งเล่นต่อ เสี่ยงแพร่โควิด - สั่นคลอนความเชื่อมั่นรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องต่อปฏิกิริยาของผู้จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น หลังเปิดให้มีการแสดง แม้มีคำสั่งให้ยุติ ล่าสุดกลุ่มแพทย์ มองการฝ่าฝืนคำสั่งด้านการควบคุมโรคติดต่อ ถือว่าเป็น ภัยต่อความมั่นคง และเสี่ยงต่อการทำให้โรคโควิด 19 ระบาดระลอก 2 ได้

สธ.สั่งยกเลิก คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" เสี่ยงสูง คุมไม่ได้ ยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดร่วมงาน

“ป๋าเต็ด” ขอโทษ “ทำได้แค่นี้” หลัง “บิ๊กเมาน์เท่น” ถูกยกเลิก

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2563 เฟซบุ๊กของ รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความช่วงหัวค่ำวานนี้ (13 ธ.ค.63) ระบุว่า หากกฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์... สั่งปิดงานแล้วหากยังดื้อเล่นต่อ และผู้ชมก็ชมกันต่อ ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้คือ หนึ่ง ความเสี่ยงต่อการระบาด สอง ต่อไปก็มีการเลียนแบบฝ่าฝืน สาม สั่นคลอนความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนต่อกลไกรัฐ และกลไกการอำนวยความยุติธรรม นี่คือประเด็นความมั่นคงของประเทศครับ

โดยต่อมา รศ.นพ.ธีระ โพสต์ข้อความต่อว่า ที่ว่า ประเทศเยอรมัน ประกาศล็อคดาวน์ทั้งประเทศแล้ว ไทย ก็ต้องช่วยกันอย่าให้มีการระบาดซ้ำอย่าหกล้มหัวคะมำเพราะสะดุดขาตัวเองไม่ได้...ขอให้ ลดละเลิกการออกมาตรการที่ล่อด้วยกิเลส ก่อนจะสายเกินไป...

ด้าน นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ระบุถึง การกระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนใหญ่เกิดในที่ร่ม เช่น ในบ้าน ในอาคาร ในผับ บาร์ ร้านอาหาร ในรถ เรือ เครื่องบิน ในสนามกีฬาในร่ม ในสนามบิน และสถานที่ต่าง ๆ ที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มากกว่าในที่กลางแจ้ง ซึ่งมีงานการศึกษาว่า คนได้รับเชื้อไวรัสโควิด ในที่ร่ม มากกว่าที่กลางแจ้ง ถึง 18.7 เท่า และโอกาสการรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่กลางแจ้งน้อยมากไม่ถึงร้อยละ 10 เพราะฉะนั้นถ้าอยู่ในที่ร่มกับคนจำนวนมากจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน การอยู่กลางแจ้ง จึงมีความเสี่ยงรับเชื้อโควิดน้อยมาก หากอยู่กันเกิน 2 เมตร แต่บางกิจกรรม ที่มีการรวมตัวกันจำนวนมาก เช่น ออกมาชุมนุมในที่กลางแจ้งในตอนเย็นหลังพระอาทิตย์ตกดิน  โดยอยู่ใกล้ชิดกัน ไม่สามารถเว้นระยะห่าง 2 เมตร มีคนตะโกนส่งเสียง และบางคนไม่ใส่หน้ากาก โอกาสรับเชื้อไวรัสโควิด-19 จะสูงขึ้น ในกรณีเช่นนี้จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ถ้ารักประเทศไทย ไม่อยากเห็นการระบาดรอบที่ 2  เพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจระลอก 2 จะตามมา ขอให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย

นอกจากจะมีเรื่องการสั่งปิด งานคอนเสิร์ต บิ๊กเม้าท์เท่น ยังมีดรามา สำหรับนักร้องหนุ่ม เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์ หรือ เป้ วงมายด์  เรื่องที่เกิดขึ้น หลัง เป้ วงมายด์ ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีใหญ่ บิ๊กเม้าท์เท่น แต่พูดประโยคบูลลี่สาวทำศัลยกรรมบนเวทีงานว่า อย่าแสวงหารักแท้ ถ้าหน้ากับนมยังปลอม สร้างความไม่พอใจกับผู้คนจำนวนมาก ทำให้หลายคนเข้าต่อว่ากับคำพูดดังกล่าว  

ล่าสุดเป้ วงมายด์ ได้ออกมาขอโทษผ่านอินสตาแกรม  ข้อความว่า จากเหตุการณ์ในงาน BMMF 11 ที่เกิดขึ้นในระหว่างการโชว์บนเวที กับคำพูดที่ไม่เหมาะสมที่ผมได้พูดออกไปนั้น ผมอยากแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่ผมได้พูดออกไปโดยไม่ทันได้คิดให้ถี่ถ้วนว่าจะไปกระทบต่อความรู้สึกของผู้อื่น ครั้งนี้เป็นบทเรียนความผิดพลาดที่ผมจะนำไปแก้ไขปรับปรุงตัวเอง หลังจากนี้ผมจะคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนพูดทุกครั้งและขอใช้พื้นที่ตรงนี้ยอมรับผิดและขอโทษทุกคนจากใจจริงครับ"

พร้อมกับแคปชั่นว่า "ขอโทษครับ" ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเข้ามาเตือน เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และมีบางส่วนที่เข้ามาให้กำลังใจ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ