“อนุทิน” ลั่น งานปีใหม่จัดได้ ชี้ งานเกิน 1,000 คน ต้องขออนุญาต-เสนอแผนชัดเจน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้(17 ธ.ค.)ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะมีการประชุมเรื่องการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ว่าจะจัดได้หรือไม่อย่างไร

“อนุทิน” ยัน งานปีใหม่จัดได้ แต่ต้องขออนุญาต

"อนุทิน" ยันปิด "บิ๊กเม้าท์เท่น" ไม่เกี่ยวการเมือง

ก่อนการประชุมศบค.ชุดใหญ่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการจัดงานงานปีใหม่และงานเคาท์ดาวน์ ว่า ยังสามารถจัดได้ ซึ่งภาครัฐ มีมาตรการอยู่แล้ว ส่วนผู้จัดต้องมาขออนุญาตนำเสนอแผน เมื่อได้รับการอนุญาต เวลาจัดงาน ต้องทำตามแผน แต่ถ้าผิดจากนั้น ก็ต้องรับผิดชอบ หากภาครัฐสั่งยุติกิจกรรม ก็ต้องหยุด เพราะถ้ายังจัดต่อ แล้วเจ้าหน้าที่เพิกเฉย เจ้าหน้าที่จะมีความผิด

ทั้งนี้การประชุมวันนี้ คงไม่มีการกำหนดมาตรการอะไรเพิ่มเติม เพราะมาตรการเดิมมีอยู่แล้ว เช่น สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ แต่ปัญหาคือคนไม่ให้ความร่วมมือในการทำตาม เพราะหากทำตามคงไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตามขอเน้นย้ำว่า งานปีใหม่จัดได้ แต่หากมีผู้เข้าร่วมหลักพันคนขึ้นไป ผู้จัดงานก็ต้องขออนุญาต และเสนอแผน รูปแบบการจัดงานที่ชัดเจน ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ หรือ ผู้มีอำนาจในการพิจารณาก่อน ถ้าเข้าเกณฑ์และทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัดก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานคอนเสิร์ต Big Mountain ที่จ.นครราชสีมา คิดว่าไม่จำเป็นต้องถอดบทเรียน เพราะบทเรียนคืออย่าทำผิดกฎหมาย หรือนอกกรอบที่ขออนุญาต รวมถึงเมื่อมีคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมแล้ว ต้องทำตาม ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ เพราะหากไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็มีความผิดเช่นกัน

ส่วนสถานการณ์ตามชายแดน ตอนนี้ ดีขึ้นมาก กลุ่มที่มาจากท่าขี้เหล็ก ภาครัฐควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ผู้ติดเชื้อ ผู้มีความเสี่ยง ได้รับการรักษา ได้รับการกักตัว เข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคแล้ว ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง ก็เข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ