ด่วน!! สมุทรสาคร ยืนยันพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก ยอดพุ่งรวม 7 ราย สุ่มตรวจเจอ ห่วงกระทบ 3 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี พบหญิงไทยวัย 67 ปี เจ้าของแพกุ้ง ใน จ.สมุทสาคร ติดเชื้อโควิด-19 สามารถยืนยันเชื้อได้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ช่วงบ่ายวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่าน นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค แถลงถึงกรณีหญิงอายุ 67 ปี โควิด-19 ว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงไปติดตามสอบสวนโรคแล้ว พบว่า หญิง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของอยู่ ตลาดกุ้งสมุทรสาคร ไม่มีการเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อพบว่ามีอาการป่วย ก็รีบไปรักษาตัวที่ รพ. แล้วส่งผลตรวจไปตรวจ พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 แล้วก็ส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.สมุทรสาคร เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผลตรวจผู้สัมผัสหญิง 67 ปี พบ“มารดา-พี่สาว-น้องสะใภ้”ติด โควิด-19

ไทม์ไลน์ เจ้าของแพกุ้งสมุทรสาคร ติดโควิด-19 พบไม่เคยเดินทางออกนอกพื้นที่

ตอนนี้ได้ตรวจเชื้อ โควิด-19 ลูกชายกับเพื่อนลูกชาย ผลออกมา ไม่พบติดเชื้อ ส่วนการตรวจเชื้อผู้ใกล้ชิดอีก 5 ราย พบว่า พี่สาว,มารดา,น้องสะใภ้ ของหญิงวัย 67 ปี พบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนอีก 2 ราย ไม่พบเชื้อ

จากนั้นช่วงเวลา 19.00น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  แถลงยืนยัน พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ อีก 3 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย

คือ หญิง 67 ปี เจ้าของเเพกุ้ง  คือผู้รายแรก  ยืนยันช่วงสาย คนในครอบครัวของผู้ป่วย มารดาของผู้ป่วย 95 ปี  พี่สาวคนโต 73 ปี  น้องสะใภ้ 57 ปี

และล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 3 ราย คือ ลูกจ้างชายชาวพม่า อายุ 40 ปี  เสมียนวัย24 ปี  พ่อค้าขายกุ้งในตลาดกลาง อายุ 42 ปี ทางจังหวัดกำลังตรวจสอบไทม์ไลน์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ณ วันนี้งานต่างๆ ในสมุทรสาครไม่ยกเลิกให้มีมาตรการที่เข้มข้น ผู้จัดการต้องทำแผนเสนอขึ้นมา และยังไม่ปิดสถานศึกษา ส่วนตลาดกลางค้ากุ้งสั่งปิดตลาดค้ากุ้ง 1 วัน โซนพบผู้ป่วย ปิด 3 วัน และยกระดับการตรวจป้องกันโควิดที่เข้มข้นในตลาดกลางค้ากุ้งต้้งแต่พรุ่งนี้(19 ธันวาคม)เป็นต้นไป เนื่องจากมีผลกระทบต่อตลาดค้ากุ้งในจังหวัดอื่นๆ คือ สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม โดยมอบหมาบรองผู้ว่าฯและสาธารณสุขประสานกับ 3จังหวัด อย่างไรก็ตามยืนยัน สามารถบริโภคอาหารทะเลได้อย่างปลอดภัย 

ทั้งนี้ พบว่าพ่อค้าขายกุ้งวัย 42 ปี และเสมียนวัย 24 ปี ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 18 คน ที่เฝ้าระวัง แต่ยังอยู่ในวงจำกัด

ผู้ว่าฯ ระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเข้ามาช่วยสอบสวนโรคทำไทม์ไลน์ที่ชัดเจนของทุกราย  ตรวจคัดกรอง 674 ราย ตรวจหาเชื้อ 323 ราย  ขณะนี้บางส่วนยังรอผล เป็นไปได้ว่าอาจมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ทั้งนี้ยืนยันคำเดิมว่าเราจะไม่แพ้ อย่างไรก็ตามสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่แล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยด้วยว่า สั่งปิดจุดตรวจวันสตอปเซอร์วิส จัดเก็บข้อมูลของแรงงานต่างด้าว 2 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ขอขยายการเปิดรับบริการจากเดิมรับวันละ 200 ราย เป็น 500 ราย แต่สถานการณ์ขณะนี้ จึงเสนอให้ยุติ เพราะแรงงานมาจากหลายที่หลายจังหวัด 2 สัปดาห์หลังจากนี้ หากดีขึ้นค่อยเปิดใหม่ ส่วนแรงงานเมียนมาที่พบเชื่้อ เข้ามาโดยถูกกฎหมาย เรื่องแรงงานสั่งห้ามเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่และตอนนี้เน้นย้ำเรื่องป้องกันโควิดสำคัญอันดับ1 เรื่องความต้องการแรงงาน มาลำดับรอง 

ด้านนายแพทย์สาธารณสุข ระบุว่าขณะนี้ห่วงอาการของแม่วัย 95 ปี ได้พิจารณาให้ยาด้านไวรัสแล้ว

ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า พื้นที่เสี่ยง ที่ต้องตรวจสอบ หอพักศรีเมือง ตลาดทะเลไทย โดยพยายาามตรวจคัดกรอง 100 % ตอนนี้ตรวจไปแล้ว 674 คน

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ