สมุทรสาครเร่งตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจเชิงรุกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนการสอบสวนโรคและ ป้องกันปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

ผลตรวจผู้ใกล้ชิดสาวเชียงใหม่ ยังไม่พบติดโควิด-19

สธ. พบติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 689 ราย โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุดจากการตรวจเชิงรุก พบผู้ป่วยยืนยัน 689 คน  โดยจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งเป้าหมาย ตรวจเชิงรุก จำนวน 10,300 ตัวอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 1. ตลาดทะเลไทย 500 คน  2. ตลาดแม่พ่วง แม่ค้าอาหารทะเล และผู้สงสัย 300 คน  3. หอพักบริเวณตลาดไทยยูเนียน 2 พันคน   โดยรถตรวจโรคติดเชื้อ ชีวนิรภัยพระราชทาน ระหว่างวันที่ 20 – 23 ธันวาคม  โดยเฉพาะหอพักบริเวณตลาดไทยยูเนียน ซึ่งเป็นชุมชนที่ชาวเมียนมาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน และในวันที่ 22 ธันวาคม  จะตรวจเชิงรุกในพื้นที่บ้านเอื้ออาทรท่าจีน  ตลาดเคหะนาดี

วันที่ 23 ธันวาคม  ตลาดโกรกกราก  ตลาดนัด และหอพัก มหาชัยนิเวศ 3  โดยจะมีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาช่วยคัดกรอง และ จะรายงานผลให้ทราบต่อไป

ด้าน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพื้นที่ชั้นใน จัดชุดปฏิบัติการสืบสวนและชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนการสอบสวนโรคและ ป้องกันปราบปรามการลักลอบหลบหนีข้าเมือง โดยยึดหลักปฏิบัติตามแนวทางขั้นตอนการปฏิบัติกรณีเกิดโรคอุบัติใหม่ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พบแรงงานชาวเมียนมา กระจายอยู่ใน 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ นครปฐม และราชบุรี พบแรงงานที่ลงทะเบียนไว้ประมาณ 7 แสนคน เบื้องต้นตำรวจภูธรภาค 7 แบ่งพื้นที่ให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่ไข่แดง คือ ตลาดกลางกุ้ง ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวอยู่ราว 4 พันคน ซึ่งขณะนี้ได้ปิดล็อกพื้นที่เด็ดขาดแล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ