พบหญิงเมียนมา อ.แม่สอด ติดโควิด-19 เพิ่ม 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่พบหญิงชาวเมียนมาทำงานในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคบุคคลใกล้ชิดเพราะเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า

เมืองเมียวดี เผย พบแรงงานชาวเมียนมา กลับจากไทย ติดโควิด-19 อีก 1 คน

สธ.เผยผลสอบสวนโรค "หญิงฝรั่งเศส" รับเชื้อโควิด-19 ในไทย ระหว่างกักตัว

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข และโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งซึ่งเป็นร้านค้าที่มีชื่อเป็นที่รู้จักของลูกค้าชาวเมียนมา ใน อ.แม่สอด จ.ตาก หลังพบพนักงานหญิงชาวเมียนมา อายุประมาณ 30 ปี คนหนึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 

ต่อมาในคืนวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคต่อเนื่องโดยไปที่บ้านเจ้าของร้าน รวมทั้งติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด เพื่อเชิญตัวไปตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งสิ่งปิดร้านค้าดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคเพิ่มเติมว่าติดเชื้อมาได้อย่างไร และกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดมีกลุ่มใดบ้าง เนื่องจากพนักงานหญิงชาวเมียนมาคนดังกล่าวเป็นพนักงานเคาน์เตอร์ ตรวจสอบสินค้า รับ ทอนเงินให้กับลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่สัมผัสกับลูกค้าจำนวนมาก

ขณะที่ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก วางกำลังประจำจุดตรวจจุดสกัดบนถนนที่มุ่งหน้าไปด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 2 แล้วพบรถตู้โดยสารแบบเหมาคัน บรรทุกแรงงานชาวเมียนมาจำนวน 56 คน มาส่งเพื่อข้ามแดน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบทั้งหมดเป็นแรงงานถูกกฎหมาย แต่ในจำนวนนี้เป็นแรงงานเมียนมา จาก จ.สมุทรสาคร 19 คน ซึ่งเดินทางออกจากพื้นที่ก่อนประกาศล็อกดาวน์  ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวแรงงานต่าวด้าวทั้งหมดกลับประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคนขับรถตู้ซึ่งถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้นเจ้าหน้าที่ส่งกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน.

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ