สระบุรี พบติดโควิด-19 เพิ่ม 2 รายเป็นลูกจ้างร้านแจ๋วฮ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สระบุรี พบป่วยโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย เป็นลูกจ้างร้านแจ๋วฮ้อนตาแป๊ะ ร้านของครอบครัวที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ รวมสระบุรี ติดเชื้อ 5 ราย

แชร์ว่อน! สระบุรี พบติดเชื้อโควิด 3 ราย ไทม์ไลน์เชื่อมโยงสมุทรสาคร

สถานการณ์ โควิด-19 22 ธ.ค.63 ระลอกใหม่ในประเทศไทย

จากกรณีพบ พ่อ-แม่-ลูก ร้านแจ่วฮ้อนจ.สระบุรี และเจ้าของร้านเขียงหมูในตัวเมืองสระบุรี ติดเชื้อ โควิด-19 หลังจากเดินทางไปซื้ออาหารสดที่ตลาดสมุทรสาคร

ล่าสุดวันนี้ 22 ธ.ค. 2563 นพ.กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่มีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 21  ธ.ค. 2563 ไปแล้วนั้นปรากฏว่า ครอบครัว 3 คน พ่อแม่ลูก เข้าไปพบแพทย์เพื่อที่จะให้ทำการตรวจสอบอาการไข้  เนื่องจากไปซื้อในจ.สมุทรสาครที่ผ่านมา เมื่อทำการพบแพทย์แล้วปรากฏว่า ผลเป็นบวก จึงเข้าทำการรักษษที่โรงพยาบาลสระบุรี จากการเช็คไทม์ไลน์ของผู้ติดพบว่า มีกิจการขายหมูสดในตลาดสระบุรี  และทำกิจการร้านแจ๋วฮ้อน จำนวน 3  ที่ ใน 3  อำเภอ จึงให้ผู้ที่อยู่ใกล้ และลูกจ้าเข้าทำการตรวจผลการตรวจ ปรากฏว่า ยืนยันว่าติดโควิด-19  

รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 36 ปี เป็นผู้จัดการร้านอาหารนายแป๊ะ ในอ.แก่งคอย พักอาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี เป็นผู้ป่วยมีอาการไอเล็กน้อย

รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 46 ปี เป็นลูกจ้างร้านอาหารนายแป๊ะในอ.หนองแค พักอาศัยอยู่ที่ในพื้นที่อ.หนองแค

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ที่โรงพยาบาลสระบุรี ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับ ร้านหมูกระทะ ใน 3 อำเภอ และเขียงหมู ทางเจ้าหน้าที่ ได้เชิญมา ตรวจร่วม 21 คน แล้ว พบว่า ยังไม่มีอาการ ไข้ จึงกักตัว ไว้บริเวณพื้นที่ ที่ทางจังหวัดสระบุรีส่วนผู้ที่มีพบชื้อได้จัดสถานที่เพื่อควบคุมสังเกตอาการในสถานที่รัฐ  จัดให้ โดยจะได้  รับการตรวจวัตไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน

ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีได้ประสนงานกับเจ้าของตลาด และเทศบาลเมืองสระบุรีในการล้างทำความสะอาดให้จ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกอำเภอสำรวจค้นหาแหล่งขายอาหารทะเล ส่วนผู้ที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ไม่รุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะให้ กลุ่มดังกล่าว ไปกักตัว ที่บ้านได้ ทั้งหมด อยู่ในการประเมินของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ เร่งดำเนินการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ ไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ