โรงงานย่านสมุทรสาคร ลอยแพแรงงานเมียนมา พามาทิ้งที่สมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่พบ เจ้าของโรงงานย่านสมุทรสาคร ลอยแพ แรงงานเมียนมา พามาทิ้งใน จังหวัดสมุทรปราการ

"สมุทรสงคราม" เกินต้าน ประกาศปิด 28 สถานที่ ล็อกดาวน์กลุ่มเสี่ยง หยุดตลาดปลาแม่กลอง

หนีโควิด! ร.ร.สตรีวิทยา 2 สั่งปิดเรียนยาวถึงสิ้นปี หลังมีผู้ป่วยในพื้นที่

เมื่อช่วงกล่าวดึกที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) ตำรวจภูธรบางแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข อำเภอบางพลี  และ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบใน ซอยกรีนเลค ตำบลราชาเทวะ หลังได้รับแจ้งว่า มีแรงงานชาวเมียนมา พร้อมสัมภาระ หลายคน ต้องสงสัยว่า มาจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อไปถึง พบ ชาวเมียนมา ทั้งหมด 14 คน ชาย 7 คน หญิง 7 คน  จากการตรวจสอบพบว่า มี หนังสือเดินทาง และ บัตรอนุญาตทำงาน เพียง 6 คน ส่วนที่เหลือ 8 คน ไม่มี เอกสารการเดินทาง และ เอกสารการอนุญาตทำงาน 

สอบถาม ทราบว่า มี ชาวเมียนมา ทั้งหมด 23 คน เดินทางมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร เป็นพนักงาน ของ บริษัท ผลิตพลาสติก  ในอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยก่อนหน้านี้บริษัทแจ้งว่า ไม่ให้ทำงาน และ ให้อยู่ที่โรงงานไม่ได้ เนื่องจาก จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ จึงให้ออกจากโรงงาน โดยพาขึ้นรถไปที่ จังหวัดระยอง ระหว่างทาง มีการส่งคนงานลงกลางทางจนเหลือ 14 คน และ จะให้ไปหลบในป่า แต่พวกตนไม่ยอม คนขับจึงบอกว่า ให้ไปพักอาศัยหลบซ่อนอยู่กับญาติ หรือ คนรู้จักก่อน จึงบอกไปว่า มีอยู่ที่โรงงานในซอยกรีนเลคแห่งนี้

คนขับรถจึงพามา แต่เมื่อมาถึงก็ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะเจ้าของโรงงานไม่อนุญาต เกรงว่าจะมีความผิด เนื่องจาก พวกตนเดินทางมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่ที่มีการระบาดของ เชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาด คนขับจึงให้ลงจากรถ และทิ้งให้นั่งอยู่บริเวณนี้ ก่อนหนีไป กระทั่ง เจ้าหน้าที่มาพบเบื้องต้น หลังเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้แล้วพบว่า แรงงานทั้งหมดทั้งหมด ยังไม่มีการตรวจโรค

จึงคัดแยกไปกักตัวในที่ปลอดภัย รวมทั้ง ติดตามเจ้าของโรงงาน มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ