โควิด-19 สมุทรสาครแพร่แล้ว 17 จังหวัด 64 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขสรุปผู้ป่วยล่าสุดโควิด19 จากศูนย์กลางการระบาดระลอกใหม่ ที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุด จากการประกาศของ ศบค. และจากการแถลงข่าวของ ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด PPTV รวบรวมข้อมูลล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พบกระจายไปแล้ว รวมสมุทรสาคร เป็น 18 จังหวัด ติดเชื้อรวม 1,156 คน แต่ถ้าไม่นับจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ป่วยที่พบจังหวัดอื่นๆ 17 จังหวัด รวม 64 คน

5 วัน โควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย เกิดอะไรขึ้นบ้าง

สถานการณ์ โควิด-19 22 ธ.ค.63 ระลอกใหม่ในประเทศไทย

เริ่มจาก จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวานนี้ มีการรายงานตัวเลขล่าสุดจากการตรวจเชิงรุกแรงงานต่างชาติ เมื่อเวลา 19.00น. วานนี้ (22 ธ.ค.63) พบติดเชื้อเพิ่ม 29 คน รวมแล้ว ผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,092 คน เป็นคนไทย 55 คน เป็นแรงงานต่างชาติ 1,037 คน หรือคิดเป็น 94.96% ของผู้ป่วยทั้งหมดที่พบในจังหวัด

โดยแผนการคัดกรองค้นหาเชิงรุกในชุมชน ของจังหวัดสมุทรสาคร วันนี้ จะมีการตั้งจุดคัดกรอง 2 จุด ได้แก่ ตลาดนัด และหอพัก มหาชัยนิเวศ และ ตลาดโกรกกราก เป้าหมายอีก 4,000 คน

ตามมาด้วย กรุงเทพมหานคร ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 10 คน โดยล่าสุด ทีมข่าวได้โทรเช็คกับ ผอ.เขตมีนบุรี พบผู้ป่วย 1 คน เป็นหญิง อาชีพขายของ รถพุ่มพวง บ้านอยู่แถวหทัยราษฎร์ มีประวัติไปรับของที่ตลาดทะเลไทย 3 วันครั้ง ล่าสุดไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เคสนี้มีอาการป่วยวันที่ 18 ธันวาคม จากนั้นยืนยันติดเชื้อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ส่วนนนทบุรี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 คน ล่าสุด คือชาวเมียนมา ชาย อายุ 35 ปี มีประวัติเดินทางไปร่วมงานแต่งงานญาติ ที่ฟาร์มไก่แห่งหนึ่ง จังหวัดนครปฐม มีผู้ร่วมงาน 50-60 คน เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ซึ่งเดินทางไปกับเพื่อนทั้งหมด 3 คน เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ซึ่งชายคนนี้เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา และยืนยันการติดเชื้อโควิด 19 วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจากนั้น พบผู้ติดเชื้อที่ กำแพงเพชร 2 คน เป็นชาวคลองขลุง กับ ชาวขาณุวรลักษบุรี มีประวัติสัมผัสตลาดอาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร

ที่ประจวบคีรีขันธ์ พบ 1 คน เป็นน้องสาวของ หญิง 67 ปี เจ้าของแพปลาในตลาดกลางกุ้ง ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มก้อนนี้ คนที่ 1 โดยได้เดินทางไปเยี่ยมคุณแม่

ที่สุพรรณบุรี ล่าสุดพบ 7 คน รวมทั้งเด็กอายุ 7 เดือนที่เป็นรายที่ 3 ของจังหวัด

ที่สมุทรปราการ ล่าสุดพบ 9 คน โดยเมื่อคืน ยืนยันเคส 7 คน แล้ว ก็มีอีก 2 คน ที่รอผลสอบสวนเพิ่มเติม เป็นหญิง 28 ปี อาชีพรับจ้างซื้อของจาก ตลาดทะเลไทย เพื่อนำส่งร้าน  และชาย วัย 36 ปี อาชีพจำหน่ายอาหารทะเลอยู่ที่ ตลาดกลางกุ้ง มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

ที่สมุทรสงคราม พบแล้ว 8 คน เป็นคนไทยทั้งหมด มีประวัติเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง และตลาดทะเลไทย ในนี้มีไปเดินห้างบิ๊กซี และโลตัส มหาชัย 1 คน ไปเซ็นทรัลมหาชัย 1 คน

ส่วนที่สระบุรี จากตอนแรกที่พบผู้ติดเชื้อ 3 คน เป็น พ่อ แม่ ลูก ที่มีประวัติเดินทางไปสมุทรสาคร ล่าสุด พบเพิ่มอีก 2 คน คนแรกเป็นหญิง 36 ปี  เป็นผู้จัดการร้านอาหารในอำเภอแก่งคอย พักอาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรีเป็นผู้ป่วยมีอาการไอเล็กน้อย  อีกคน เป็นหญิง 46 ปี เป็นลูกจ้างร้านอาหารที่พบผู้ติดเชื้อก่อนหน้า คนนี้ไม่มีอาการ

นอกจากนี้ มีที่ฉะเชิงเทรา พบ 1 คน  เพชรบุรี 1 คน เพชรบูรณ์ 2 คน นครปฐม 8 คน  ภูเก็ต 1 คน พระนครศรีอยุธยา 2 คน เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลหน้าสถานีรถไฟภาชี

นครราชสีมา พบ 1 คน เป็นพ่อค้าทะเลตลาดนัด รับของมาจากตลาดมหาชัย และที่ขอนแก่น พบ 1 คน เป็นหญิงทำงานที่โรงงานในสมุทรสาคร และเมื่อปิดทำการ ได้เดินทางมาพักกับญาติที่กรุงเทพ ก่อนจะขึ้นรถทัวร์กลับจังหวัดขอนแก่น

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ