พบลูกชายชาวภูเก็ตติดโควิดเพิ่ม 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อโควิด ระลอกใหม่เพิ่ม 2 คน ซึ่งเป็นลูกชายของ ชายวัย 40 ปี ที่เดินทางไปร่วมงานบิ๊กไบก์ที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ด้าน สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้ลงพื้นที่ทำความสะอาดโรงแรงสถานที่จัดเลี้ยง และตรวจเชื้อสาวพริตตี้ ที่ร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วย

แชร์ว่อน! ไทม์ไลน์หนุ่มภูเก็ตติดโควิด ทัวร์ทั่วใต้ ภูเก็ต-สุราษฎรธานี-กระบี่ ร่วมงานปาร์ตี้ 40 คน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 23 ธ.ค. 2563

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปให้กำลังใจครู - นักเรียน โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยและโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา จำนวนประมาณ 100 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับการเก็บสารคัดหลั่ง  หลังจากผลการตรวจยืนยันว่า 2 นักเรียนชายที่เป็นบุตรของชายไทยวัย 40 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19  มีผลเป็นบวก พร้อมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจและให้กำลังใจกับผู้ปกครองที่มาสังเกตการณ์เพื่อคลายความวิตกกังวล ขณะที่ผู้บริหารของทั้งโรงเรียนได้มีการออกประกาศปิดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

ด้าน นายแพทย์ เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า จากการเก็บสารคัดหลั่งของผู้เสี่ยงสัมผัสสูงจำนวน 28 คน  ที่เกี่ยวข้องกับชายไทยวัย 40 ปีที่ติดเชื้อโควิด พบว่าบุตรชาย 2 คน ของชายวัย 40 ปี มีผลเป็นบวก จึงได้การประสานติดต่อให้ผู้ปกครองของนักเรียนที่เรียนอยู่ในชั้นเดียวกันกับนักเรียนทั้ง 2 คน ใน 2 โรงเรียน รวมถึงคุณครูที่สอนเด็กทั้ง 2 คนด้วย  รวมประมาณ 100 คน เก็บสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อ  พร้อมทั้งได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติตัวในระยะ14 วันจากนี้  เนื่องจากทุกคนค่อนข้างมีความกังวลใจ เพื่อให้เกิดความสบายใจและมีความมั่นใจว่าทางหน่วยงานด้านสาธารณสุขได้มีการดูแลอย่างเต็มที่ และทางผู้ว่าฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะที่ อาการของเด็กทั้ง 2 คนนั้น ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อไม่มีอาการแต่อย่างใด ทั้งนี้อาจจะเพราะทั้ง 2 คนอยู่ใกล้ชิดกับคุณพ่อ และเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า เชื้อโควิด-19 หลังๆ จะสามารถติดได้ง่ายและจะไม่แสดงอาการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนที่มีผลเป็นบวกก็จะต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 14 วัน ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูงและต่ำหากผลตรวจลบแต่ก็ยังต้องกักตัวเองอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีเชื้อแน่นอน โดยผลตรวจการตรวจสารคัดหลั่งของครูและนักเรียนทั้งหมด จะทราบผลเร็ว ๆ นี้

นอกจากที่ภูเก็ตแล้ว หากย้อนกลับไปดูไทม์ไลน์ของชายวัย 40 ปี ชาวภูเก็ต ไปติดเชื้อเนื่องจากไปร่วมงานบิ๊กไบก์ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บนเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ แล้วไปสัมผัสที่ติดเชื้อจากสมุทรสาคร  ล่าสุดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต จ.กระบี่ ซึ่งเป็นโรงแรมที่หนุ่มชาววัย 40 ปีชาวภูเก็ต พร้อมด้วยกลุ่มรถบิ๊กไบก์  มาเข้าพัก และใช้เป็นสถานที่จัดเลี้ยง ช่วงวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบมีผู้เข้าพักทั้งหมด 130 คน แยกเป็นกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็น นทท.ทั่วไปจำนวน 70 คน กลุ่มบิ๊กไบค์ 60 คน กลุ่มพนักงานของโรงแรม 28 คน  พบว่าผู้ติดเชื้อชาว จ.สมุทรสาคร เดินทางมาเข้าพักตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ส่วนกลุ่มของชายชาวภูเก็ต มาเข้าพักวันที่ 11 ธันวาคม และมีการจัดงานเลี้ยงในคืนวันที่ 11 ธันวาคม บริเวณริมสระน้ำ 

จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค. ช่วงกลางวัน กลุ่มบิ๊กไบก์  เดินทางไปเที่ยวงานหอยวิ่งหลังสอด ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา และอยู่ร่วมภายในงานนาน 4 ชม. โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ และผู้ประกอบการโรงแรมต่าง ๆ ร่วมกิจกรรมกันจำนวนมาก  ด้านกรมควบคุมโรค ให้กลุ่มพนักงานโรงแรมทั้งหมด  ไปเข้ารับการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เกาะลันตา ซึ่งจะทราบผลเบื้องต้นภายใน 1 วัน รวมถึงจะเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ทั้งในงานปาร์ตี้ และลูกค้าที่เข้าพัก ให้เข้าตรวจหาเชื้อทั้งหมด และให้โรงแรมปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อดำเนินการล้างฆ่าเชื้อทั้งหมดก่อน เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป เพื่อปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ จนท.สอบสวนโรค กรมควบคุมโรค ให้ความสนใจเป็นพิเศษ หลังได้ข้อมูลว่า ในกลุ่มปาร์ตี้บิ๊กไบก์ ดังกล่าว มีการว่าจ้างหญิงสาวที่ให้บริการงานเอ็นเตอร์เทน ประมาณ 10 คน มาร่วมในงานปาร์ตี้ดังกล่าวด้วย  ทราบว่าหญิงสาวกลุ่มดังกล่าว มาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี  และคาดว่า อาจจะมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร ด้วย

ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึงการตรวจกลุ่มผู้หญิงเอ็นเตอร์เทนต์   จำนวน 10 คนที่ไปร่วมงานที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ปรากฎผลเป็นปกติไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 10 คนแต่อย่างใด   ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือชาวสุราษฎร์ธานี ให้สวมใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคของตนเองและครอบครัว

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ