ด่วน! ศิริราช เลือดสำรองขาดแคลนทุกกรุ๊ป วอนคนไทยบริจาคช่วยผู้ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลศิริราช ขอเชิญชวนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเลือด หลังขาดแคลนเลือดสำรองทุกหมู่เลือด อาจทำให้ไม่พอบริการให้ผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง

หมอศิริราช แนะงดจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ ป้องกันโควิด-19 ระบาดซ้ำ

เตือนโควิด-19 ระบาดรอบ 2 หนักกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 รศ.พญ.ปาริชาติ  เพิ่มพิกุล  หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลศิริราช ขาดแคลนเลือดสำรองทุกหมู่เลือด โดยเฉพาะขาดแคลนเลือดหมู่ O และ B มากเป็นพิเศษ  อาจทำให้ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง  ทางโรงพยาบาลศิริราชจึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญทุกท่านร่วมบริจาคเลือดช่วยผู้ป่วยฉุกเฉิน  ผู้ป่วยที่รอการผ่าตัด  รวมถึงผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้เลือด  หากท่านมีสุขภาพดี และไม่มีความเสี่ยง  มาร่วมช่วยชีวิตคนไทยด้วยกัน ซึ่งศูนย์รับบริจาคเลือดศิริราชมีระบบคัดกรองอย่างปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่และผู้บริจาค รวมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์และสถานที่อย่างสม่ำเสมอ 

สำหรับท่านที่ต้องการบริจาคเลือด ขอให้เตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพักผ่อนเพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง น้ำหนัก 48 กิโลกรัมขึ้นไป และต้องไม่มีโรคประจำตัวบางชนิด เช่น โรคลมชัก โรคหัวใจหรือเคยเจ็บแน่นหน้าอก เป็นต้น ทั้งนี้สามารถรับประทานอาหารและน้ำได้ตามปกติ แต่ขอให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีไขมันสูง งดสูบบุหรี่ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่เข้าข่ายผู้มีความเสี่ยงติด COVID-19  

สามารถติดต่อบริจาคเลือดได้ที่ ศูนย์รับบริจาคเลือดศิริราช อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ชั้น 3 รพ.ศิริราช ทุกวัน เวลา 08.30-16.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2414-0100, 0-2414-0102

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ