"อนุพงษ์" ยันต้องมี รพ.สนามสมุทรสาคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสค้านของประชาชน ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่กังวลการตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรักษาแรงงานต่างด้าวติดโควิด-19 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยอมรับว่ามีความจำเป็นในการแยกคนที่ติดเชื้อออกจากผู้ติดเชื้อก่อนที่จะเกิดปัญหา พร้อมมองว่ากระทรวงสาธารณสุขจะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นกับคนในพื้นที่ว่าจะไม่มีผลกระทบ

หุ้นไทยวันนี้ (25 ธ.ค.63) ปิดการซื้อขายที่ 1,486.31 จุด เพิ่มขึ้น 34.79 จุด

เงินสะพัดปีใหม่ 64 ต่ำสุดในรอบ 15 ปี

เหตุผลและความจำเป็นต่อการมีโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พล.อ.อนุพงษ์ อธิบายว่า แรงงานต่างด้าวในจังหวัดมีจำนวนมาแ และพื้นที่ตลาดกุ้งค่อนข้างจำกัด และเกรงว่าเมื่อตรวจไปแล้ว ถึงไม่พบเชื้อ แต่เมื่อกลับไปรวมกัน คนที่ยังไม่ติกก็มีโอกาสติดกได้ จึงจำเป็นที่จะต้องมีสถานที่ ที่เหมาะสม เพื่อแยกคนที่ติดเชื้อมารักษา ดังนั้นทางฝ่ายสาธารณสุขก็จะต้องรับประกันให้ได้ว่าไม่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่อยู่พื้นที่โดยรอบ

ส่วนการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า กระทรวงแรงงานจะเสนอเป็นแพ็กเกจในสัปดาห์หน้า โดยกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ดำเนินการทำบัตรสีชมพู เพื่อให้อยู่ในประเทศอย่างถูกกฎหมายและทำงานได้ชั่วคราว แต่จะต้องมีมาตรการตรวจโรค เบื้องต้นให้ทางจังหวัดชี้แจงไปยังโรงงานต่าง ๆ ขอความร่วมมืออย่าเคลื่อนย้ายแรงงาน และให้นับจำนวนไว้ เพื่อที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ทันที

ส่วนตัวเลขแรงงานแฝง พล.อ.อนุพงษ์ ยอมรับว่ายังไม่ทราบตัวเลขและไม่มีใครกล้าพูด แต่บางคนประเมินว่าตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนคน แต่ไม่ยืนยัน เพราะไม่มีฐานที่มาที่สามารถยืนยันได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ