ผวาโควิด! รถตู้หมอชิตสุดเงียบเหงา คนไม่กล้าเดินทางปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยังไม่ถึงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่พบว่าหลายคนอาศัยช่วงวันหยุดยาว เดินทางกลับบ้าน และท่องเที่ยวแล้ว

พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 121 ราย ติดเชื้อในประเทศ 94 ราย

สนามบินดอนเมือง แจง นศ.ฝึกงานติดโควิด แยกตรวจ-กักตัว 23 คนใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ค่อนข้างเงียบเหงากว่าทุกปีที่เราเคยเห็น โดยเฉพาะอาคารซี ซึ่งเป็นโซนเดินทางไปทางภาคตะวันออก ชลบุรี พัทยา จันทบุรี และระยอง  สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ผู้โดยสารไม่กล้าเดินทาง

โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต2 หรือรถตู้เล็กเช้านี้ จะเห็นว่าคนจำหน่ายตั๋ว แข่งกันตะโกนเรียกผู้โดยสารให้มาที่ช่องของตัวเอง เพราะผู้โดยสารมีจำนวนน้อยมากทำให้ต้องแย่งกัน อย่างเช่นท่ารถที่จะเดินทางไประยอง ปกติแล้วรถจะออกทุก 40 นาที แต่วันนี้คนน้อยจนต้องเลื่อนเวลาเป็น 1-2 ชม.จะออก 1 คัน แต่ถึงแม้เลื่อนเวลาไปแล้วก็ยังมีผู้โดยสารเพียง 3-5 คนต่อเที่ยวเท่านั้น

ผู้ประกอบการรถตู้ ระบุว่า ปกติช่วงนี้ของทุกปี ผู้โดยสารจะเนืองแน่นแล้ว เพราะหยุดยาวต่อเนื่องถึงปีใหม่ และโซนตะวันออกก็เป็นโซนที่มุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยว แต่ปรากฏว่าปีนี้มาเจอข่าวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารไม่กล้าเดินทาง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ