“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง ตำรวจเมืองระยองเข้าตรวจค้นพื้นที่โกดังร้าง อ้างว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่บ่อนการพนันตามที่เป็นข่าว เป็นกลุ่มที่ลักลอบเล่นพนันกันเอง ขณะที่ทีมข่าวพูดคุยกับ นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉเบื้องหลังบ่อนแห่งนี้

ผู้การระยอง ยืนยันไม่มีบ่อนพนัน ชี้ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักลอบเล่นเอง

ด่วน!! กทม.ติดเชื้อแตะ 100 สั่งปิด อาบ อบ นวด - 4 สนาม สถานบริการให้ขายแต่อาหาร มีข้อห้ามผับ บาร์ ดน...

วันที่ 28 ธ.ค. 2563 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงกรณีบ่อนในจังหวัดระยอง ที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระบุว่า พื้นที่จังหวัดระยองเป็นพื้นที่ของกลุ่มผู้มีอิทธิพล และเป็นพื้นที่ที่มีบ่อนการพนันมานาน ติดอันดับบ่อนการพนันเยอะที่สุดในภาคตะวันออก

โดยเจ้าของบ่อนพนันในจังหวัดระยอง พบว่ามีทั้งหมด 3 คน ชื่ออักษรย่อ  เฮีย ต. เฮีย ป. และเฮีย ส. ซึ่งชาวจังหวัดระยองรู้จักกันดี รวมถึงทั้ง3คนนี้ ยังเป็นกลุ่มคนที่แฝงตัวอยู่กับนักการเมืองอีกด้วย

 ส่วนกรณีตำรวจออกมาแถลงว่า ไม่พบบ่อนในพื้นที่ ที่เป็นต้นตอการระบาดของโควิด นายชูวิทย์ ระบุว่า การยอมรับว่ามีบ่อนในพื้นที่ กับยอมรับว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนในพื้นที่แตกต่างกัน โทษที่เจ้าหน้าที่จะได้รับก็แตกต่างกัน สาเหตุนี้ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนกล้าออกมายอมรับเพราะกลัวโทษทางวินัย

นายชูวิทย์ ระบุเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ต้องสั่งปิดบ่อนการพนัน ส่งผลให้กระทบกับบ่อนอื่นในพื้นที่จังหวัดระยองเป็นวงกว้าง รวมถึงบ่อนไก่ชน และสนามมวย

ส่วนพฤติกรรมของผู้เล่น นายชูวิทย์ ระบุว่า นักพนันส่วนใหญ่มักจะเข้าไปเล่นเป็นกลุ่ม  ทำให้โอกาสในการแพร่กระจายของโรคจะไปได้ไว โดยนักพนันจะนัดกันไปตามจุดต่างๆที่เปิดให้เล่น บางคนเชื่อเรื่องเสี่ยงโชค เช่นบ่อนนี้เล่นแล้วได้ บ่อนนี้เล่นแล้วเสีย ทำให้ต้องสลับสับเปลี่ยนไปเล่นตามบ่อนต่างๆ ส่วนตัวเชื่อว่า จะยังสามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อที่มีส่วน

ส่วนประเภทบ่อนพนันที่ชาวจังหวัดระยอง นิยมเล่นมากที่สุดและมีมากที่สุดคือบ่อนไฮโล เพราะเป็นการพนันระดับกลาง เข้าถึงได้ง่ายรองลงมาเป็นตู้ม้า ซึ่งจะหาได้ตามพื้นที่ตลาดและพื้นที่ชุมชนทั่วไป ซึ่งตู้ม้าในจังหวัดระยองสร้างรายได้สูงถึงวันละ 5 หมื่นบาทต่อตู้ สุดท้ายคือบ่อน บาคาร่า ที่มักเป็นเป้าหมายของกลุ่มนักพนันที่มีระดับ ใช้เงินเดิมพันสูง

ส่วนสาเหตุที่บ่อนการพนันในไทยกลับมาได้รับความสนใจจากนักพนันอีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักพนันส่วนใหญ่ไม่สามารถไปเล่นในต่างประเทศได้ สาเหตุนี้ทำให้พื้นที่บ่อนพนันจัดเป็นกลุ่มพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สูง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ