ผู้ว่าฯระยอง สั่ง“ห้ามขายเหล้า-ผับ-บาร์”ปิดทั้งจังหวัด พบติดโควิดเพิ่ม 56 ราย ยอดพุ่ง 148 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีก 56 ราย รวมติดเชื้อ 148ราย ยกระดับพื้นที่เสี่ยงสูง ปิดเพิ่ม ผับ-บาร์ทั้งจังหวัดงดขายดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 28 ธ.ค. 2563

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 29 ธ.ค. 2563

"ผู้ว่าฯระยอง"ให้เวลา 2 วัน สั่งปิดทั้งจังหวัด เข้มพิเศษ อ.เมือง หลังโควิดแพร่ระบาดจากในบ่อนพนัน!

วันนี้ 29 ธ.ค. 2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นพ. ย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดระยองประจำวัน โดยวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 56 รวมเป็น 148ราย ทั้งหมดที่พบในวันนี้เชื่อมโยงจากบ่อนการพนัน ผู้ติดเชื้อกระจายไปหลายอำเภอ แยกเป็น อ.เมืองระยอง 116 ราย อ.แกลง 3 ราย อ.บ้านค่าย 4 ราย อ.บ้านฉาง 1 ราย อ.เขาชะเมา 2 ราย อ.นิคมพัฒนา 2 ราย ทำให้ต้องยกระดับเพิ่มอีกสี่อำเภอเป็นพื้นที่ควบคุมประกอบด้วย อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย อ.แกลง 

ปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด สถานบริการ ผับบาร์ สถานบันเทิงทั้งจังหวัด ศูนย์เด็กเล่น-ผู้สูงอายุ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต คลินิคเสริมความงาม อุทยานการเรียนรู้ ห้องสมุด ร้านสัก โรงมหรสพ สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร สถานที่ราชการ ร้านบริการเครือข่ายอุปกรณ์มือถือ ยังเปิดได้ ส่วนร้านอาหารในห้างให้นำกลับไปรับประทาน ที่สำคัญห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเด็ดขาด

ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ส่วนคนไทยและแรงงานชาวไทย นั้น ได้ขอความร่วมมือว่าไม่ควรเดินทางกลับภูมิลำเนาเพราะบางจังหวัดอาจมีมาตรการให้กักตัว 14 วัน จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการพิจารณาจ้างแรงงานในช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนโรงพยาบาลสนามกำลังเลือกสถานที่เพราะมีความจำเป็นต้องใช้และขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกโดยไม่ต่อต้านโดยจะใช้เป็นแบบฮอทโฮเทล เพื่อให้ผู้ติดเชื้อ ที่อาการไม่หนักได้อยู่รวมกัน แบบไม่ลำบากและแออัด ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ