"อนุทิน” เผยชีวิตกักตัว อยู่บ้านก็ทำงานได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสจากการลงพื้นที่พร้อมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยชีวิตช่วงกักตัว 14 ตัว ที่บ้านของตัวเอง โดยวันนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารของกระทรวง พบว่า สถานการณ์โควิด-19 ภาพรวม ยังไม่น่าวางใจ ซึ่งการได้ทำงานที่บ้านครั้งนี้ นายอนุทิน บอกความในใจว่า ตัวเองมีสมาธิทำงานมากกว่าช่วงปกติด้วยซ้ำ

ด่วน!! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน - บิ๊กสธ."เสี่ยง กักตัว 14 วัน ติดเชื้อวันนี้ 144 คน ลาม 43...

"อนุทิน" ยังไม่ติดโควิด-19 ขอกักตัวเอง 14 วัน

เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกบอกเล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งได้เผยแพร่ภาพถ่ายการทำงานของตัวเองในช่วงกักตัว 14 วัน  จำนวน 3 ภาพ พร้อมอธิบายว่า ในช่วงกักตัว 14 วัน ต้องรายงานตัวกับแพทย์ทุกวัน เมื่อวานจึงถ่ายรูปยืนยันว่า อยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน ไม่ได้ออกไปพบปะ สัมผัสใครที่ไหน

และหนึ่งภาพถ่ายถ่ายที่นายอนุทินเผยแพร่วันนี้ คือ การประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งในการประชุมได้รับรายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 โดยรวม ยังไม่น่าไว้วางใจ แม้ที่สมุทรสาคร จะควบคุมได้มากขึ้นตามลำดับ   โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่มีอาการป่วยในขณะที่ผู้มีอาการป่วย ก็มีอาการไม่มาก และทุกคนอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว เริ่มมีผู้ป่วยที่รักษาหาย ทยอยออกจากโรงพยาบาล  ผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าว เกือบทุกคน ไม่ป่วย ผู้ที่มีภูมิต้านทานและไม่แพร่เชื้อ มีจำนวนเพิ่มขึ้น สัญญาณเป็นไปในทางที่ดี  

ที่น่าห่วงกลับเป็นแหล่งระบาดใหม่ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ทำให้การสอบสวนเป็นไปได้ยากลำบาก มีการปกปิดข้อมูล ส่งผลให้ ประชาชน ได้รับการแพร่เชื้อ ไปโดยไม่รู้ตัว จำนวนมาก ซึ่งนายอนุทินได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบเตรียมรับสถานการณ์การระบาดทุกระดับ ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อควบคุมการระบาดให้ได้   

โดยเฉพาะอุปกรณ์ป้องกันตนเองของบุคลากรทางการแพทย์ ต้องมีเพียงพอ ไม่ขาดแคลน และ ต้องมีไว้สำหรับประชาชนที่มีรายได้น้อย ด้วย

ทั้งหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ โดยให้นับเป็นค่าใช้จ่ายในการควบคุมการระบาดของโรค ของกระทรวงสาธารณสุข

เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานองค์การเภสัชกรรม เพิ่มกำลังการผลิตหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ เข้าสู่ตลาดให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้มีการขึ้นราคาโดยไม่เป็นธรรม

โดยการผลิตหน้ากากอนามัยขององค์การเภสัชกรรม มีเป้าหมายเพื่อรักษาความมั่นคงด้านสุขภาพของประชาชน ไม่ใช่เพื่อแสวงหากำไรทางธุรกิจ ต้องช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาส เป็นลำดับแรก

อีกประเด็นที่สำคัญคือ การจัดซื้ออุปกรณ์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุข ต้องพิจารณาจัดซื้อจากผู้ผลิตในประเทศไทย เป็นลำดับแรกเช่นกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในประเทศ ตามที่ท่านอาจารย์อุดม คชินทร เสนอ  

นายอนุทิน ยังบอกเล่าความในใจถึงข้อดีของการกักตัวว่า สามารถประชุมได้ยาวๆ ไม่ต้องมีใครมาพบ หรือ ไปพบใคร ที่ไหน มีสมาธิทำงานได้เต็มที่ พิจารณากลั่นกรองงานได้มากขึ้นวันพรุ่งนี้ เข้าประชุมแล้วจะมารายงานให้ทราบต่อไป  ซึ่งหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป พบว่า มีภาพหนึ่งที่ผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กของนายอนุทินเข้ามาให้ความเห็น นั่นคือภาพที่นายอนุทินระบุว่า เป็นภาพถ่ายเมื่อวานนี้ ซึ่งนายอนุทินใส่เสื้อยืดนั่งทำงานภายในห้องและสวมหน้ากากอนามัย แต่เนื่องจากหน้ากากอนามัยที่สวมไม่แนบสนิทกับหน้า จึงทำให้มีคนเข้ามาเตือนขอให้นายอนุทิน สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นตัวอย่างและต้นแบบที่ดีให้กับประชาชน  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ