ด่วนมาก!! สธ.เปิดชื่อ 3 ร้าน สถานบันเทิง กทม.จุดแพร่โควิดกลุ่มใหญ่ ใครไปกิน - เที่ยว ให้กักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.เปิดข้อมูลติดเชื้อในกทม. แพร่ระบาด 3 กลุ่มใหญ่ เปิดชื่อ 3 ร้านอาหาร- สถานบันเทิงเสี่ยงโควิด-19 หลังพบติดเชื้อต่อเนื่อง วอนกักตัว 14 วัน สังเกตอาการ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม นายแพทย์ วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ จ.สมุทรสาคร พบว่า การแพร่ระบาดของผู้ป่วยโควิด-19 ในกทม.มี 3 กลุ่มใหญ่

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 29 ธ.ค. 2563

ติดโควิดวันนี้ 155 คน ศบค.ให้แนวทางปีใหม่ ชี้หากคุมไม่อยู่ ม.ค.64 อาจพุ่ง 1.8 หมื่นคน ขู่ 7 วันการ์ด...

1.เชื่อมโยงกับจ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะตลาดกลางกุ้ง พบติดเชื้อแล้วกว่า 70 ราย สูงสุดเขตบางขุนเทียน 27 ราย เขตหนองแขม 7 ราย เขตบางแค 5 ราย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อสมุทรสาคร โดยการกระจายผู้ป่วยลักษณะคืออยู่เป็นกลุ่ม เป็นชุมชน

2. พบการระบาดในโรงงานผลิตรองเท้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน พบผู้ป่วย 7 ราย โดย 6 รายเป็นชาวเมียนมา ทั้งหมดเป็นพนักงานรายวันอยู่ในสายการผลิตเดียวกัน รายแรกเป็นผู้ป่วยชาวเมียนมาจากการตรวจสอบ ป่วย 17 ธันวาคม จากการตรวจสอบพบว่ามีเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อน ที่ก๊อกน้ำ อ่างน้ำ ห้องน้ำที่แรงงานใช้ สันนิษฐานปัจจัยเสี่ยงมาจากการทำงานในสายการผลิต และใช้ห้องน้ำร่วมกัน 

3. กลุ่มก้อนการระบาดในสถานบันเทิง พบผู้ป่วย 22 ราย รายแรกกลุ่มนี้ มาจากกลุ่มนักเที่ยวจากจ.นนทบุรี ซึ่งมีการเปิดเผยไทม์ไลน์แล้ว จากนั้นในกทม.พบเคสผู้ป่วยเพิ่มเติมต่อเนื่องจากจุดนี้ ปัจจุบันสอบสวนโรคกลุ่มผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลสอดคล้องกัน

พบว่ามีร้านอาหาร 3 แห่งเกี่ยวข้อง 1. ร้านอีสานกรองแก้ว แถวปิ่นเกล้า  2. ร้านแซบอีสานคาราโอเกะ ย่านเทเวศร์ และ 3. ร้านน้องใหม่พลาซ่า แถวปิ่นเกล้า

นายแพทย์ วิชาญ ย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือผู้ที่ไปร้านอาหาร 3 แห่งข้างต้น ในช่วงวันที่ 15-20 ธันวาคม ให้สังเกตุอาการตัวเองพักอยู่บ้าน 14 วัน หากมีอาหารป่วยเช่นจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้ไปตรวจสถานพยาบาลทุกแห่ง โดยขอให้ใช้รถส่วนตัว สวมหน้าหน้ากากอนามัย

กทม.สั่งปิดชั่วคราวสถานที่เสี่ยง 4 ประเภท ยกระดับป้องกันโควิด โรงหนัง-ร้านอาหาร-ร้านเหล้า

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ