สธ.วอนประชาชนงดเดินทางช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข ขอประชาชนงดเดินทางช่วงปีใหม่ ไม่ออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็น ตั้งเป้าภายใน 2 สัปดาห์ จะสามารถควบคุมการระบาดโควิดได้

ด่วนมาก!! สธ.เปิดชื่อ 3 ร้าน สถานบันเทิง กทม.จุดแพร่โควิดกลุ่มใหญ่ ใครไปกิน - เที่ยว ให้กักตัว 14 วั...

ด่วน! ครม.เพิ่มวันหยุดปี 64 อีก 4 วัน เลื่อนหยุดชดเชย แถมวันหยุดประจำภาค เปิดวันหยุดธนาคาร 2563 ส่งท...

วันที่ 29 ธ.ค. 2563 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แผนการควบคุมโรคโควิด – 19  โดยจำกัดเฉพาะจังหวัดสมุทรสาคร ในพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง ไม่ให้บุคคลออกนอกพื้นที่ รวมทั้งให้การดูแลด้านอาหาร รวมทั้งสร้างโรงพยาบาลสนาม  ส่วนพื้นที่แพร่กระจายในจังหวัดต่างๆ สามารถควบคุมได้ระดับหนึ่ง

ส่วนในช่วงปีใหม่ จะต้องลดการแพร่เชื้อ  ลดการร่วมกลุ่ม ขอให้ประชาชน งดการเดินทาง ไม่ออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็น  ส่วนแรงงานต่างชาติ ห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าไว้ ภายใน 2 สัปดาห์ จะสามารถควบคุมการระบาดได้  

ด้าน คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ ปฎิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข การณีโควิด-19 มีมติให้  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือในจังหวัดของตน ตามมารการป้องกันโควิด-19 ส่วนเรื่องการจัดงานปีใหม่ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดต้องงดจัดงาน  ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังให้ลดการจัดกิจกรรมให้มากที่สุด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ อสม. เฝ้าระวังในพื้นที่ รวมทั้งลดการรวมตัวในที่แออัด  เช่น บ่อนการพนัน รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และรักษาระยะห่าง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ