ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการแย่ลง ปอดอักเสบรุนแรง "ลูกสาว" เผยกำลังใจดี แต่ห่วงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ปอดอักเสบรุนแรง ลูกสาวเผยการหายใจแย่ลง หมอห่วงช่วง1-2สัปดาห์นี้ ดูแลเต็มที่ เจ้าตัวห่วงงาน รพ.สนาม นอนไม่หลับ แต่กำลังใจล้นหลาม 

ด่วน!! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน - บิ๊กสธ."เสี่ยง กักตัว 14 วัน ติดเชื้อวันนี้ 144 คน ลาม 43...

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ความนัยก่อนติดโควิด แม่ทัพร้องไห้ไม่ได...

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 จากกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 จากในพื้นที่ สมุทรสาคร ขณะปฏิบัติหน้าที่ แก้ไขสถานการณ์วิกฤตโควิด-19ระลอกใหม่ ซึ่งระบาดอย่างหนักจากกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ในตลาดอาหารทะเล สมุทรสาคร

มีรายงานว่า นายวีระศักดิ์ มีอาการ  อ่อนเพลีย ก่อตรวจพบเชื้อโควิด-19ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 รักษาที่รพ.สมุทรสาคร อาการค่อนข้างรุนแรงจึงย้ายไปรักษาที่รพ.ศิริราช กทม. กระทั่งค่ำวานนี้(30ธันวาคม)​แพทย์ระบุว่ามีอาการปอดอักเสบรุนแรง จากโควิด-19 และโรคประจำตัว ต้องควบคุมระบบทางเดินหายใจ ต้องดูแลใกล้ชิด

ล่าสุด "น้ำหวาน" บุตรสาวของ นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กว่า

"ขออนุญาตแจ้งอัปเดต
การเข้ารักษาโรคของคุณพ่อนะคะ" 

พ่อเข้าโรงพยาบาลด้วยความอ่อนเพลีย รู้สึกเหมือนจะมีไข้ค่ะ
ก่อนหน้านี้คนรอบตัวไม่ได้สงสัยเลย
เพราะคิดว่าเกิดจากที่พ่อไม่ได้นอนหลายวัน

ก่อนจะตั้ง รพ.สนาม จึงเข้าไปตรวจเช็ก เพราะหากตรวจพบเชื้อในภายหลัง คนอาจคิดไปว่าพ่อติดเชื้อจาก รพ.สนาม อาจแปลว่า รพ.นี้ ไม่ปลอดภัย ระบาดมาสู่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้

เมื่อเข้ารักษาตัวจึงพบว่า ปอดอักเสบ
คุณหมอจากทั้ง รพ.สมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช จึงวินิจฉัยและลงความเห็นให้ย้ายไป รพ.ศิริราช เพราะพ่อมีปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุเยอะ โรคประจำตัวหลายอย่าง ร่างกายอ่อนเพลียจากการไม่ได้นอนต่อเนื่องหลายวัน
(ไม่ได้ย้าย รพ. ไปเพราะพ่อคุ้นเคยกับศิริราชตามที่เป็นข่าวนะคะ)

สำหรับอาการในปัจจุบัน เป็นไปตามที่ คุณหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา
และคุณหมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล
ได้กรุณาให้ข่าว หรือโพสต์ลง facebook ของท่านไว้เลยค่ะ

ตั้งแต่เข้า รพ. การหายใจของพ่อ
บางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง วันนี้แย่ลงอีกครั้ง จนต้องเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจให้ได้
ตามความเข้าใจจากที่หวานได้สอบถามคุณหมอเบื้องต้น ทราบว่า
ระยะการดูแลเรื่องหายใจนี้ จะอยู่ที่ 1-3 วัน และระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุด คือ 1 - 2 สัปดาห์แรก ถ้าพ้นจาก 2 ระยะนี้มาแล้ว และอาการดีขึ้น
ถึงจะเรียกว่าปลอดภัย

สำหรับอาการอื่นๆ เช่น ความดัน ระบบขับถ่าย สภาพจิตใจ ที่หลายท่านเป็นห่วงกันเข้ามา คุณหมอบอกว่าปกติดี กำลังใจดี ไม่กลัวการรักษาเลย แต่มักจะกังวลเรื่องงาน จนบางทีไม่นอนหรือนอนไม่หลับ โดยเฉพาะเรื่อง รพ.สนาม หมอจึงแจ้งไปว่าสร้างเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ หวานได้ไปที่หน้าวอร์ดด้วยตัวเอง เพื่อดูแลด้านเอกสาร รายการยาต่างๆ รายการโรคประจำตัว เป็นที่เรียบร้อยและได้เขียน note ฝากไปถึงพ่อว่าทุกคนฝากกำลังใจมาให้(พ่อไม่มีโทรศัพท์อยู่กับตัวนะคะ)คาดว่าถ้าพ่อได้อ่านแล้วคงจะมีกำลังใจมากขึ้นเช่นกัน

หวานจะมาที่วอร์ดนี้เพื่อพบคุณหมอทุกวันนะคะเขาไม่อนุญาตให้ญาติเข้าไปเยี่ยมข้างใน เลยไม่มีโอกาสพบกับพ่อแต่อย่างน้อยก็ได้ติดตามอาการจากคุณหมอและคุณพยาบาลบ้าง

ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ ขอให้เชื่อใจคุณหมอ และคุณพยาบาล อาจจะไม่ได้มีอัพเดตความคืบหน้าของอาการทุกวัน หากอาการยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจนและขอให้ทุกคนรักษ สุขภาพด้วยนะคะ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเช่นกันค่ะ

น้ำหวาน"

ทั้งนี้ มีผู้เข้าไปให้กำลังใจผู้ว่าราชการฯจังหวัดสมุทรสาคร จำนวนมาก


TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ