ปรับตัว จัดเคาต์ดาวน์ออนไลน์รับโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในแลนมาร์คสำคัญในช่วงเคาต์ดาวน์หลายปีที่ผ่านมา ก็คือหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งทุกปีจะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ แต่ปีนี้ต่างออกไป เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ต้องเพิ่มมาตรการรักษาระยะห่างจึงไม่สามารถจัดงานรวมตัวกันได้ ล่าสุดทางเซ็นทรัลเวิลด์จึงเน้นไปที่กิจกรรมทางออนไลน์แทน

ปรับรูปแบบ-ยกเลิกจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 64

ติดโควิดวันนี้ 155 คน ศบค.ให้แนวทางปีใหม่ ชี้หากคุมไม่อยู่ ม.ค.64 อาจพุ่ง 1.8 หมื่นคน ขู่ 7 วันการ์ด...

ลานกิจกรรมด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก คือโซนขายอาหาร และโซนถ่ายภาพด้านหน้าต้นคริสมาสต์ขนาดยักษ์ ซึ่งเมื่อช่วงเย็นก็มีกลุ่มวัยรุ่น และคู่รักเดินทางมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก แต่ทั้ง 2 โซนทางห้างได้มีมาตรการทั้งวัดอุณหภูมิและจำกัดจำนวนคนเข้างานเพื่อรักษาระยะห่าง ตามมาตรการของกรุงเทพมหานครด้วย

ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าค่อนข้างเงียบเหงากว่าปีที่ผ่านมา เพราะปีนี้ไม่มีงานคอนเสิร์ตใหญ่ ดังนั้นเราจึงไม่เห็นภาพคนมาจับจองที่นั่งบริเวณถนนจนเนืองแน่น

วินรถจักรยานยนต์ บอกว่า ปกติทุกปีถนนเส้นนี้ต้องปิดตั้งแต่บ่าย 3 ทำให้จักรยานยนต์รับจ้างต้องงดวิ่ง แต่ปีนี้รถยังวิ่งได้ปกติ แต่ผู้โดยสารก็เงียบเหงาอยู่ดี

แม้ว่าปีนี้จะไม่มีการเคาท์ดาวน์บนคอนเสิร์ตใหญ่ แต่ทางเซ็นทรัลเวิลด์ยังคงกิจกรรมจุดพลุเคาท์ดาวน์เอาไว้โดยจะถ่ายทอดผ่านทางออนไลน์ ให้ประชาชนได้ไปรับชมที่ช่องทางดังกล่าว ซึ่งในช่วงดึก พื้นที่บริเวณโซนต้นคริสมาสต์ จะปิดไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าแล้ว เพราะจะมีโชว์พิเศษจากกลุ่มศิลปินรับเชิญ ซึ่งจะโชว์ผ่านทางออนไลน์เท่านั้น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ