กทม. ยกระดับ คุมโควิด-19 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ควบคุมสูงสุด 3 เขต เริ่มเที่ยงคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ ประกาศ มาตรการเพิ่มเติมควบคุมโควิด-19 สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม ยกระดับ 3 เขต ควบคุมสูงสุด ตั้ง 11 ด่าน ควบคุมเข้าออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม. ได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เรื่องมาตรการเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติมและยกเลิกประกาศเดิมของสัปดาห์ก่อนทั้งหมด โดยเริ่มต้นใหม่มีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 2 ม.ค.64

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้เสียชีวิตเพิ่ม จากโควิด-19 พบ 1 ราย ไปร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งหนึ่งในกทม.

โดยปิดสถานบริการ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ในตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุ๊กบิลเลียด ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ตู้เกม สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานดูแลผู้สูงอายุ เว้นที่รับตัวพักค้างคืนเป็นปกติ สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัว ยิม สนามม้า สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สนามแข่งขันทุกประเภท สถานที่จัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่ทำนองเดียวกัน สถานที่ชนโค สนามกัดปลา หรือ สนามแข่งขันทำนองเดียวกัน สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่โรงเรียน สถาบันกวดวิชาหรือสถาบันการศึกษา โดยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนและสถานที่ที่เป็นโรงเรียนและสถาบันกวดวิชา ได้มีการปิดไปบางส่วนอยู่แล้วแต่จะทำการขยายตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.-17 ม.ค. 64 

ด่วน!! กทม.ติดเชื้อแตะ 100 สั่งปิด อาบ อบ นวด - 4 สนาม สถานบริการให้ขายแต่อาหาร มีข้อห้ามผับ บาร์ ดน...

สำหรับการกำหนดพื้นที่สถานการณ์กรุงเทพมหานคร เดิมเป็นพื้นที่ควบคุมระดับ 2 แต่จะมีการออกประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในเขต 3 เขต คือ เขตหนองแขม เขตบางพลัด บางขุนเทียน โดยการออกประกาศ จะทำให้ผอ.เขตในแขตนั้นๆ มีอำนาจในการดูแลมากขึ้น โดยเฉพาะการหยุดกิจกรรมที่มีโอกาสเสี่ยงในการแพร่เชื้อ หากไม่มีการเว้นระยะห่างเพียงพอ

ส่วนการควบคุมการเข้า-ออกเมือง กรุงเทพมหานครมี 11 ด่าน ตรวจสอบรถเข้า-ออก และได้ประสานไปทางรถไฟให้ควบคุมต้นทางที่มีการระบาดด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องการขายอาหารหรือไม่ให้บริโภคในร้านอาหาร จะมีการหารือกับศบค. ในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) และอาจจะออกประกาศในวันที่ 4 ม.ค.ต่อไป โดยการออกประกาศจะเป็นไปในทางเดียวกับรัฐบาล

ผู้ว่าฯสุพรรณ สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง

 

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ