อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 4 ม.ค. 2564


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี อัปเดตสถานการณ์ โควิด-19 "ระบาดระลอกใหม่" และ สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตลอดวันที่ 4 ม.ค.2564

นายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมศบค.ให้ยกเลิกประกาศกทม.กำหนดเวลาร้านอาหารใหม่ ให้นั่งกินได้ถึง 3 ทุ่ม

ด่วน!! ยกเลิกคำสั่งกทม.นายกฯ สั่งใหม่ ให้นั่งกินในร้านอาหารได้ถึง 3 ทุ่ม พ้อถูกตำหนิไม่มีความรู้

คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.มีมติ ห้ามนั่งกินในร้าน หลัง 1 ทุ่มต้องใส่ห่อ หลัง 6 โมงเช้านั่งในร้านได้ แต่คุมเข้ม งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ด่วน!กทม.คุมร้านอาหาร 1ทุ่ม ถึง 6โมงเช้า ต้องใส่ห่อ ห้ามกินในร้าน ทุกเวลางดขาย - ดื่มเหล้า

เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่ตั้งแต่ 5 – 20 มกราคมนี้

ล็อกดาวน์เกาะล้าน จ.ชลบุรี คุมเข้มโควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ แต่อีกด้านหนึ่งการสั่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็มีความคืบหน้ามากขึ้นเช่นกัน โดยข้อมูลล่าสุด

ปฏิทินวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 14 วัน ซึ่งถือว่าเป็นระยะปลอดภัยว่าจะลดลงหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่อยากจะล็อกดาวน์ประเทศ แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันล็อกดาวน์ตัวเอง

“บิ๊กตู่” ขอประชาชน ล็อกดาวน์ตัวเอง ยัน ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมจ่ายเงินชดเชยลูกจ้างสูงสุดคนละ 7,500 บาทต่อเดือน สำหรับธุรกิจที่ถูกรัฐสั่งปิดจากโควิด-19

สปส.พร้อมจ่ายลูกจ้าง ธุรกิจที่ถูกรัฐสั่งปิดจากโควิด-19

กระทรวงการคลัง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมที่พักเลื่อนเวลาเข้าพักให้แก่ลูกค้าตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีขยายระยะเวลาโครงการฯ ออกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ก.คลัง จี้ โรงแรม เลื่อนเวลาเข้าพักให้ลูกค้า

คณบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล  เผยอาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในช่วง24 ชั่วโมง สามารถนำเครื่องช่วยหายใจออกได้ แต่ล่าสุดกลับมามีอาการเหนื่อยและมีไข้ต่ำ จึงใส่เครื่องช่วยหายใจกลับไปใหม่อีกครั้ง

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร กลับไปใส่เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง หมอเชื่ออาการดีขึ้น

ศบค. เผย 745 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ 152 ราย แรงงานต่างด้าว 577 ราย กลับจากต่างประเทศ 16ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิตรวม 65 ราย

745 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในประเทศ 152 ราย แรงงานต่างด้าว 577  เสียชีวิต 1 ราย     

ศูนย์ปฎิบัติการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เป็นเพศชายอายุ 21 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร

ไทม์ไลน์ ชาย 21 ปี ติดโควิด-19 จากสมุทรสาคร เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก

สำหรับสถานการณ์การระบาดโควิด ที่จังหวัด สมุทรสาคร วันนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังในระดับสูงสุด ทั้งจังหวัดยังต้องล็อดาวน์ต่อเนื่อง ล่าสุดมีประกาศเร่งด่วน ว่า ตลาดกุ้ง(ทะเลไทย) จะเลื่อนการเปิดตลาดไปจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง

"ตลาดกุ้งทะเลไทย" สมุทรสาครเลื่อนเปิด

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนด และคำสั่งคุมโควิด-19 ยกระดับมาตรการเข้ม มีผล 4 ม.ค.64

ด่วน! ข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯยกระดับคุมโควิด -​ คำสั่งพื้นที่สีแดง มีผล 6 โมงเช้า 4 ม.ค.64

หลายฝ่ายยังคงแสดงความเป็นห่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ อาจจะส่งผลกระทบรุนแรงทำให้มีผู้ตกงานเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ล่าสุด ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เสนอให้รัฐบาลเร่งพิจารณามาตรการช่วยเหลือ เพิ่มวงเงินคนละครึ่งเป็น 5,000 บาท และขยายโครงการเฟส 3 รวมถึงอาจจะต้องกู้เงินเพิ่มอีก 1-2 ล้านล้านบาท

ส.อ.ท.เสนอเพิ่มเงินคนละครึ่งเป็น 5,000 บาท

มีการคาดการณ์ว่าหลังปีใหม่ กรุงเทพมหานคร จะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดโควิด-19 มากขึ้นต่อเนื่อง เพราะ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ประชากรแฝงที่ทำงานในกทม.เดินทางกลับภูมิลำเนา และกำลังกลับเข้ามา มีโอกาสสูงที่จะนำเชื้อโควิด-19 กลับเข้ามาด้วย รวมถึงนักวิชาการด้านประชากรศาสตร์ มองว่า หากคนในกทม.ติดโควิด มีโอกาสแพร่ระบาดสูงมากกว่าในพื้นที่อื่น เพราะ พื้นที่แออัด ส่วนภาพรวมการสอบสวนโรคของชายวัย 44 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ล่าสุด โฆษกกทม.เปิดเผยไทม์ไลน์ พบว่า มีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงมากถึง 279 คน

นักประชากรศาสตร์ เตือน กทม.เสี่ยงแพร่โควิดมากกว่าตจว.

จากกรณีที่มีข่าวว่า พบ เชื้อไวรัสโควิด – 19 สายพันธุ์จากประเทศอังกฤษ ที่กลายพันธุ์จากสายพันธุ์เดิม กำลัง ในประเทศไทยแล้ว กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความน่าสนใจในประเทศไทย เพราะมีข้อมูลล่าสุดพบเชื้อสายพันธุ์จากอังกฤษในไทยแล้ว ที่น่าจับตาคือไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ มีอัตราการติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์เก่าถึง 70 เปอร์เซ็นต์ สูง เพราะ หลายคนทราบดีว่าเชื้อจากอังกฤษ แพร่กระจายได้ง่ายกว่า พีพีทีวี เคยสัมภาษณ์ นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ อายุรแพทย์ทางด้านโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลโรงพยาบาลวิชัยยุทธ 

แพทย์เตือนโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษแพร่ง่ายขึ้น 70 %

หลังมีการวิจารณ์ว่ามาตรการควบคุมโควิด-19 ของรัฐบาลตอนนี้ ไม่ต่างจากการล็อกดาวน์ เมื่อช่วงต้นปี 2563 ทำให้ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยสาเหตุที่ไม่ใช่คำว่า ล็อกดาวน์ ว่าเป็นเพราะจะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ

ไม่ใช้คำว่า "ล็อกดาวน์" หวั่นกระทบเศรษฐกิจ

กระทรวงสาธารณสุข เสนอ กระทรวงต่างประเทศ ให้ชะลอเที่ยวบินจากประเทศอังกฤษ หลังจากพบครอบครัวชาวอังกฤษ 4 คนเข้ามาไทย ติดเชื้อโควิด-19 โดยเป็นเชื้อสายพันธุ์ B117 จากอังกฤษ

สธ.เสนอ ชะลอเที่ยวบินอังกฤษ ป้องกันโควิด-19

สถานการณ์ต่างประเทศ

อังกฤษฉีดแล้วเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 จาก แอสตราเซเนกา ซึ่งพัฒนาโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

ฉีดแล้วเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 จากออกซ์ฟอร์ด ที่ไทยสั่งจองไว้ 26 ล้านโดส

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประจำประเทศไทย เผยไทยเตรียมเดินหน้าผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวน 26 ล้านโดส โดยสูตรและเทคโนโลยีของ มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด

WHO เปิดเผย ไทยเตรียมผลิตวัคซีนโควิด-19 จำนวน 26 ล้านโดส

แลร์รี่ คิง พิธีกรทอล์คโชว์ชื่อดัง วัย 87 ปี ติดโควิด-19 โดยขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Cedars Sinai Medical Center. ลอสแองลิส

แลร์รี่ คิง พิธีกรทอล์คโชว์ชื่อดัง ติดโควิด-19

ความพยายามในการฉีดวัคซีนโควิดให้กับชาวอเมริกันยังต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งทุบสถิติใหม่ มากกว่า 277,000 คน

สหรัฐฯติดโควิด-19 ทุบสถิติใหม่เกือบ 2.8 แสนคนต่อวัน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 3 ม.ค. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ