ผู้ค้างานฤดูหนาว น้ำตาตก แทบหมดตัวหลังยกเลิกงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการพบผู้ติดเชื้อรายที่ 50 ของ จ.เชียงใหม่ อันเป็นเหตุให้ หลายกิจการต้องปิด หลายกิจกรรมต้องยกเลิก งานฤดูหนาว ของจ.เชียงใหม่ก็เช่นกันพ่อค้า-แม่ค้า ถึงกับน้ำตาซึม

เชียงใหม่ผวา! เปิดไทม์ไลน์ สาวติดโควิด กิจกรรมเยอะ ทัวร์ 3 จว.เที่ยว 5 สถานบันเทิงดัง เคาท์ดาวน์ข้าม...

ไม่ใช่ล็อกดาวน์ ศบค.ยกระดับ 5 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

จากการพบผู้ติดเชื้อรายที่ 50 ของ จ.เชียงใหม่ อันเป็นเหตุให้ หลายกิจการต้องปิด หลายกิจกรรมต้องยกเลิก งานฤดูหนาว ของจ.เชียงใหม่ก็เช่นกันพ่อค้า-แม่ค้า ถึงกับน้ำตาซึม ขณะทยอยเก็บของกลับบ้าน ครวญว่าไม่น่าเปิดตั้งแต่แรก คนค้าขายลงทุนไปจนแทบหมดตัว

บรรยากาศเงียบเหงาอย่างบอกไม่ถูก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าและเจ้าของเครื่องเล่นสวนสนุกภายในงานฤดูหนาวและโอท็อปของดีเมืองเชียงใหม่ ทยอยเก็บข้าวของกลับบ้าน เมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติสั่งห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวงานฤดูหนาวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (4ม.ค.) ซึ่งเดิมทีงานนี้จะมีไปจนถึง วันที่ 10 มกราคม

คำสั่งดังกล่าวทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างผิดหวังและเครียดกับผลกระทบที่เกิดขึ้น เพราะการสั่งห้ามคนเที่ยวงานก็คือการยกเลิกงานไปโดยปริยาย หลายคนลงทุนไปมาก แต่กลับต้องขาดทุนเพราะไม่ได้ขายต่อ ขณะที่บางรายเครียดหนักเพราะลงทุนไปหมดจนไม่มีเงินเติมน้ำมันพาลูกน้องกลับบ้าน

นางลำพวน พูนทอง แม่ค้าขายอาหารที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ บอกว่า เดือดร้อนเกินคำบรรยาย เพราะปีนี้เธอลงทุนซื้อวัตถุดิบทำอาหารมาตุนไว้กว่า100,000 บาท โดย 5 วันแรกของงาน เธอขายได้เพียง 20,000 บาทเท่านั้น อีกทั้งทั้งยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าน้ำแข็ง ค่าจ้างลูกน้อง เธอถึงกับบอกว่า ไม่น่าให้จัดงานตั้งแต่แรก จัดแล้วมายกเลิกภายหลัง ยิ่งทำให้ทุกคนเดือดร้อนมาก ขึ้นไปอีก

สำหรับกิจกรรมของงานฤดูหนาว จ.เชียงใหม่ ยังให้คงเหลือการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในรอบตัดสิน และ การออกรางวัลสลากกาชาด ไว้ ซึ่งทั้งสองกิจกรรมจะมีการบันทึกภาพวีดีโอเพื่อเผยแพร่ภายหลัง

 

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ