ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เริ่มให้อาหารทางสายยาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยความคืบหน้าอาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ไม่มีภาวะแทรกซ้อน สามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้ว แต่ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ

คืบหน้า อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร กลับมานอนคว่ำ

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล  เปิดเผยถึงอาการ ของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร ว่า จากการติดตามอาการในรอบ 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าในการรักษาที่ดีขึ้นผลตรวจเลือดทุกกอย่างปกติดี  ไม่มีข้อบ่งชี้อะไรว่ามีการติดเชื้ออย่างอื่นเพิ่มเติมในร่างกาย ยังไม่มีภาวะแทรกซ้อน จากเดิมที่เคยให้อาหารทางเส้นเลือด ตอนนี้ สามารถให้อาหารทางสายได้แล้ว ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ กระเพาะ ลำไส้ ทำงานปกติ

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ประสิทธิ์ ระบุเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ มีการจัดท่านอนคว่ำและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่วันนี้พบว่า การไหลเวียนของออกซิเจนในร่างกายดีขึ้น  แพทย์ จึงปรับให้คนไข้ นอนหงายเป็นระยะเหมือนเดิม  ซึ่งสิ่งที่กังวล คือ เรื่องระบบหายใจ และปอด ที่ต้องเฝ้าระวัง รอประเมินให้ปอดส่วนที่เหลือที่ดีกลับมาฟื้นตัว

ส่วนอาการของ ภริยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร วันนี้ครบระยะเวลา 5 วัน ในการให้ยาฟาวิพิราเวีย อาการโดยรวมดี หลังจากนี้ จะประเมินเพื่อหยุดให้ยา

คือเมื่อวานนอนคว่ำทั้งวัน คือวันนี้จะเริ่มนอนหงายเป็นระยะระยะ อยากให้คิดตามไปพร้อมๆ กัน ถ้านอนคว่ำแล้วดีทั้งวัน เราจะเริ่มนอนหงาย ถ้านอนหงายแล้วดีทั้งวัน เราจะช่วยเตรียมเรื่องถอดเครื่องช่วยหายใจ ถ้าถอดเครื่องช่วยหายใจเรียบร้อยดีเราจะเริ่มถอดท่อ ก็จะไล่ไปตามขั้นตอนนแบบนี้ พอนึกภาพออกใช่ไหม

สำหรับโรงพยาบาลศิริราชมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อาการหนัก อยู่ประมาณ 4-5 คน   สำหรับโรงพยาบาลศิริราชมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อาการหนัก อยู่ประมาณ 4-5 คน  ยอมรับว่า ตอนนี้ การคัดกรองผู้ป่วย มีความยากขึ้น เนื่องจากมีผู้ป่วยมีการปกปิดข้อมูลไปยังสถานที่เสี่ยง อยากจะย้ำ ขอให้ผู้ป่วย บอกข้อมูลที่เป็นจริง ถึงแม้จะไม่แสดงอาการ แพทย์จะได้จับแยกตรวจเชื้อทันที ซึ่งที่ผ่านมาเจอประมาณ 3-4 คน ที่ปกปิดข้อมูล

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ