ลพบุรี พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 4 คน โยงบ่อนไก่อ่างทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลพบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 คน ซักประวัติพบเชื่อมโยงบ่อนไก่ในพื้นที่และจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสนามไก่ในจังหวัด

เปิดไทม์ไลน์สะเทือนใจ โควิด "บ่อนระยอง" เสียชีวิตอีก 1 ราย ชายวัย 88 ติดจากลูกชายไปเล่นพนัน

คลัง ยืนยัน มีงบกว่า 8.9 แสนล้าน เยียวยากิจการ ร้านค้า ที่ถูกสั่งปิด จากพิษโควิด-19

การซักประวัติของผู้ติดเชื้อใหม่ทั้ง 4 คน มีความเชื่อมโยงกับบ่อนไก่  โดยผู้ติดเชื้อรายที่ 3 เป็นคนตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ไม่แสดงอาการ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 2 ได้รับการตรวจหาเชื้อที่บ้านพักของตัวเอง โดยทีมควบคุมโรคติดต่อ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 4 , 5 และ 6 เป็นชาวตำบลบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ไม่แสดงอาการ มาขอรับตรวจโควิด-19 ตามประกาศค้นหาผู้ป่วยเชิงรึก ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลท่าวุ้ง

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบบ่อนสนามไก่ชนในพื้นที่อำเภอโคกสำโรง ซึ่งเป็นต้นต่อการแพร่ระบาดของโรค  พร้อมแจ้งเตือนประชาชน

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 6 ม.ค. 2564

ด้าน นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “หลายวันมานี้ผมพร้อมท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและควบคุมโรค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง ลงพื้นที่หาสถานที่ที่มีความเหมาะสมในการเป็นโรงพยาบาลสนามและ local quarantine จนได้สถานที่ที่สะดวกต่อการปฏิบัติงานต่อบุคลากรทางแพทย์และเหมาะสมพี่น้องชาวอ่างทอง ที่ผู้มีความเสี่ยงสูงในการกักตัว จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่าหากท่านติดเชื้อจะสามารถเข้ารับการดูแลที่ดี และผู้ที่ต้อง quarantine ก็มีสถานที่ที่เหมาะสม (จังหวัดอ่างทองจะมีโรงพยาบาลสนาม 1 แห่ง และ Local quarantine 4 แห่งครับ)

ล่าสุดโพสต์ข้อความว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จังหวัดอ่างทองจะเพิ่มความเข้มข้นมาตรการตั้งด่านเพื่อคัดกรองกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงจะต้องลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน รถโดยสารสาธารณทุกคันที่มาจากต่างพื้นที่ต้องมีการตรวจคัดกรอง ส่วนชาวอ่างทองที่สัญจรไปมาอาจมีการสุ่มตรวจบ้าง ขอให้ช่วยกัน หากในชุมชนของท่านทราบว่ามีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงขอให้แจ้งท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ครับ

ด่วน!! ข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ล่าสุด คุม "โควิด" ข้ามจว.ต้องมีใบรับรอง -​ ปกปิดไทม์ไลน์ ติดคุก 2 ปี

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ