"หมอทวีศิลป์" โพสต์ขออภัย แจงปมโหลดแอปฯหมอชนะ ขณะที่ "อนุทิน" ลบโพสต์ #ไม่โหลดไม่ผิด !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังสับสน "แอปฯหมอชนะ" หลัง รมว.สธ.ออกมาสวนศบค.ว่าได้พูดคุยกับนายกฯ แล้วให้ยกเลิกคำสั่งที่ว่าป่วยโควิด-19 ไม่มีแอปฯถือว่ามีความผิด แต่ต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบ ขณะที่ "หมอทวีศิลป์" โฆษกศบค.ออกมาขอโทษสื่อสารเข้าใจผิด

กรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)  แถลงข่าวเมื่อช่วง 11.30 น. วันนี้(7 มกราคม) ระบุถึงการควบคุมโรคโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ใจความว่า ประชาชนต้องโหลดแอปพลิเคชัน หมอชนะ เพราะหากพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีแอปฯหมอชนะ จะถือว่ามีความผิด ละเมิดข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ฉบับที่ 17) ที่ระบุโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี ปรับ 4หมื่นบาท ขณะที่ต่อมานายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้โดยแจ้งว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ขอให้ยกเลิกคำสั่งนี้แล้ว 

ศบค. ลั่น ใครติดโควิด-19 ไม่ติดตั้งแอปฯ “หมอชนะ” ถือว่าละเมิดกฎหมาย

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 7 ม.ค. 2564

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.20น.นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โพสต์ ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์

"ขออภัยครับ
หากทำให้เข้าใจผิดว่าไม่มีแอปถึงติดคุก..
ในข้อความเต็มคือหากท่านติดเชื้อ และปิดบังข้อมูล..รวมถึงไม่พบแอปหมอชนะมีความผิดตามข้อกำหนดครับ"

ขณะที่ก่อนนายอนุทินจะโพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีให้ยกเลิกคำสั่งข้อนี้ เมื่อเวลา ประมาณ 15.00 น. นพ.ทวีศิลป์ โพสต์ว่า "แอปหมอชนะ
ใช้เข้มข้นใน28จังหวัด
แต่ไม่มีช่วงแรกก็ใช้บันทึกแทนได้ครับ"

ความต่าง "หมอชนะ-ไทยชนะ" ใช้คู่กันห่างไกลโควิด-19

อย่างไรก็ตามช่วงเย็นวันนีั้ (7มกราคม) ตรวจสอบพบว่า บนหน้าเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ไม่ปรากฏโพสต์ที่ออกมาโต้คำแถลงของนพ.ทวีศิลป์แล้ว คล้ายถูกลบไปแล้ว

โพสต์ดังกล่าว เขียนว่า "ผมได้นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรี แล้วว่า จะเป็นการทำให้ประชาชนมีปัญหามากขึ้น เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่มีโทรศัพท์ หรือ มีโทรศัพท์ที่ไม่สามารถโหลดแอปฯ หมอชนะ ได้

ท่านนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยตามที่ผมนำเรียน และจะให้มีการแก้ไขคำสั่ง ให้เป็นการใช้เอกสารแทน ซึ่งจะให้หน่วยงานในพื้นที่แจ้งอีกครั้งหนึ่ง

จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ 5 จังหวัด ทั้งผู้ป่วย และไม่ป่วย  รวมถึงญาติผู้ป่วยทราบว่า การไม่โหลดแอป หมอชนะ ไม่มีความผิดแต่อย่างใด

คำสั่งดังกล่าวมีเจตนาจะดำเนินคดีกับผู้ปกปิดข้อมูล ในการสอบสวนโรค เท่านั้น"

พร้อมติดแฮชแทก #ไม่โหลดไม่ผิด

“อนุทิน” ยันไม่โหลด “หมอชนะ” ไม่มีความผิด เผย นายกฯ สั่งแก้ไขคำสั่งแล้ว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ