เรือคลองแสนแสบ “สั่งจำกัดคน” คุมเข้มโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือโดยสารคลองแสนแสบ สั่งจำกัดผู้โดยสารบนเรือ และเพิ่มความถี่การเดินเรือ หลังกระทรวงคมนาคมสั่งคุมเข้มความปลอดภัยป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สั่งเข้มงวด "เรือโดยสารคลองแสนแสบ"

“คิง เพาเวอร์” แจ้งปิด-บิ๊กคลีนนิ่งสาขารางน้ำ หลัง พนง.ร้านขายสินค้าติดโควิด-19

หลังจากกระทรวงคมนาคม สั่งคุมเข้มการเดินทางสำหรับเรือโดยสารคลองแสนแสบ เนื่องจากพบความแออัดของคนใช้บริการที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

วันนี้ 8 ม.ค. 2564 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณท่าเรือประตูน้ำ เส้นทางการเดินเรือคลองแสนแสบ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบยังคงมีผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ลดลงจากช่วงก่อนประมาณ 50 % บนเรือมีการบอกกล่าวของเจ้าหน้าที่ ให้เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง จัดพื้นที่จุดคัดกรอง จำกัดคนขึ้นเรือโดยสาร  เช็คอุณหภูมิ แจกเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ และประกาศเสียงตามสายเตือนให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นระยะ

นายชัยยุทธ แม้นเทงฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ดูแลเรือประจำท่าเรือประตูน้ำ เปิดเผยว่า หลังมีมาตรการคุมเข้มจากกระทรวงคมนาคมออกมา ทุกท่าเรือมีการจำกัดผู้โดยสารให้สามารถขึ้นได้ 30 คนต่อรอบ และมีเรือออกวิ่งทุก 2 นาที เพื่อลดความแออัดและสร้างความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกจากนี้ ผู้ให้บริการ กำลังเร่งดำเนินการติดเทปสติ๊กเกอร์ เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง 1 เมตร บนเรือทุกลำ ให้เห็นชัดเจนขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจ ในการป้องกันการติดต่อสัมผัสหรือ ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 เพิ่มขึ้น

ด้านน.ส.ฐาปนีย์ นิลศรี ผู้ใช้บริการเรือคลองแสนแสบ ยอมรับว่า ตอนนี้คนใช้บริการเรือโดยสารก็น้อยลงมาก ทำให้พื้นที่บนเรือไม่แออัดเหมือนแต่ก่อน ที่เคยเบียดเสียดมากในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองมากขึ้น

ยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติม 2 เส้นทางบิน ตลอดเดือน ม.ค.64

วิจัยพบ วัคซีนไฟเซอร์ รับมือโควิด-19 ตัวกลายพันธุ์ได้ดี

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 8 ม.ค. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ