เปิดข้อมูล 4 กลุ่มใหญ่ แพร่เชื้อโควิด-19 กทม. - ภาคกลาง พบแล้วคนแรกนำเชื้อเข้าบ่อนไก่ พา 101 คนป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมโรคเปิดเผยข้อมูล 4 กลุ่มการแพร่เชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ในกทม.และภาคกลาง ห่วงการแพร่เชื้อในที่ทำงานพุ่งสูง

เมื่อวันที่ 8 มกราคม  นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยถึงกลุ่มก้อนการแพร่เชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ที่น่ากังวล

ศบค.ห่วง ติดเชื้อในประเทศพุ่ง 250 แนวโน้มป่วยหนักเพิ่ม เสียชีวิต อีก 1 เปิดไทม์ไลน์ อาการวิกฤต

สธ. สรุป วิกฤตโควิดรอบใหม่ 25 วัน ไทยติดเชื้อ 5,604 ราย หายแล้ว 1,306 คน เปิด 20 จว. ปลอดเชื้อ

กลุ่มแรกคือการติดเชื้อในสถานที่ทำงาน “โรงงานย่านบางขุนเทียน” ผู้นำเชื้อ หรืออินเด็กซ์เคส เป็นคนงานชาวเมียนมา วัน 37 ปี ที่เริ่มป่วยเมื่อ 17 ธันวามคม รับเชื้อจากการไปงานแต่งงานเพื่อนชาวเมียนมา กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด 17 คน  ปิดโรงงานมาตั้งแต่ 28 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

จากกรณีนี้ทำให้ที่ทำงานทุกแห่งต้องระมัดระวัง ลดกิจกรรมเป็นกลุ่ม เช่นการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งถือเป็นเวลาที่เสี่ยง

กลุ่มสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า กทม.กลุ่มนี้พบผู้ติดเชื้อ 121 รายแล้ว โดยกลุ่มนี้แพร่กระจายสถานบันเทิงหลายที่ผ่านนักร้อง พนักงานและแขกที่ไปเที่ยว

กลุ่มสนามชนไก่ที่จ.อ่างทอง ผู้ติดเชื้อรวม 101 คน แล้ว พบผู้ติดเชื้อแล้ว อย่างน้อย 8 จังหวัดอยู่ใน จ.อ่างทองมากที่สุด จึงขอเตือนผู้ที่ไปสนามชนไก่ในภาคกลางทุกแห่งตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ท่านคือกลุ่มเสี่ยง เพราะพฤติกรรมของผู้ที่ไปสนามชนไก่มักไปหลายแห่ง โอกาสแพร่กระจายเชื้อ

นพ.โสภณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสวนโรคกลุ่มนี้ ชี้ว่ารายแรกที่พบ นำพาเชื้อ หรือ อินเด็กซ์เคส เป็นชายชาวเมียนมา วัย 39 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นรายแรกที่ทำให้เกิดการแพรระบาดในพื้นที่นี้

กลุ่มสถานที่ทำงาน ในธนาคารแห่งหนึ่ง เริ่มจากกลุ่มแพกุ้งสมุทรสาคร มาถึงพนักงานธนาคาร แพร่กระจายไปยังเพื่อนร่วมงานและกลุ่มปาร์ตี้  กลุ่มนี้แพร่ไปหลายคน

นพ.โสภณ ระบุด้วยว่า สิ่งที่ต้องย้ำ ความปลอดภัยในที่ทำงานสำคัญ เนื่องจากได้รับรายงานการติดเชื้อในที่ทำงาน บริษัท แนะนำทุกสถานประกอบการ สถานที่ราชการ ต้องตรวจคัดกรองเข้มและแยกผู้ป่วย และทำตามแนวทางWORK FROM HOME

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ