ตั้งกรรมการสอบปมอาหารผู้กักตัวปริมาณน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิจารณ์หลังผู้กักตัวโควิด-19 ในจังหวัดอ่างทอง โพสต์ภาพอาหารที่มีเพียงกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และต้มยำที่เห็นแต่น้ำ ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ค่ายมือถือไม่คิดค่าเน็ตใช้ "หมอชนะ"

ญาติโพสต์อาหาร ที่กักตัวอ่างทอง ไม่มีคุณภาพ

ภาพอาหารกล่องพลาสติก ที่ภายในมีข้าว พร้อมกุนเชียงทอด 3 ชิ้น และต้มยำ ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ พร้อมข้อความว่า “น้องส่งรูปอาหารมาให้ดูสำหรับ ผู้โดนกักตัวโควิด-19 จังหวัดอ่างทอง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการดูแลผู้กักตัวใน local quarantine  โดยสถานที่กักตัว Local Quarantine ดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบก็พบนายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังสอบถามข้อเท็จจริงจากแม่ครัวที่ทำอาหารส่งให้กับผู้เข้ากักตัว

ซึ่งแม่ครัวบอกว่า ทำอาหารส่งให้สถานที่กักตัวเมื่อวันที่ 9 เป็นวันแรก โดยได้รับค่าอาหารกล่องละ 50 บาท รวมน้ำดื่ม ส่วนอาหารที่ทำก็ให้ปริมาณพอสมควร แต่มื้อที่มีปัญหาก็คือเมื่อวานนี้ ซึ่งช่วงเย็นผู้กักตัวขอให้เปลี่ยนอาหารบ้าง

เธอจึงเปลี่ยนเมนูอาหารคือต้มยำไก่กับกุนเชียง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ใส่กุนเชียง 3 ชิ้น แต่ใส่ 4-5 ชิ้นทุกกล่อง  รวมถึงต้มยำไก่ก็ใส่แยกจากข้าว มีเนื้อไก่มากพอสมควรไม่ได้มีอยู่ 1-2 ชิ้น เพราะมีมาตรฐานอยู่  โดยจะชั่งน้ำหนักตลอด ตอนนี้รู้สึกท้อไม่อยากทำแล้ว

ด้านจังหวัดยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะอยากให้ประชาชนที่เข้ามากักตัวอย่างดีที่สุด  การสอบถามทางผู้ประกอบอาหารก็ยืนยันว่าปริมาณที่ให้แต่ละครั้งมากพอสมควร แต่บางวันผู้กักตัวต้องการเปลี่ยนอาหารบ้าง เพราะจำเจ ทางผู้ประกอบการจึงเปลี่ยนเมนูเป็นต้มยำไก่ กุนเชียง  ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรทางจังหวัดจะตั้งกรรมการสอบเพื่อแก้ไขปรับปรุงให้ดีที่สุด

เบื้องต้นให้ทำเมนูอาหารล่วงหน้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน และจะเสริมด้วยผลไม้ต่างๆเข้าไปเพิ่มด้วย

นอกจากนี้ หลังเกิดกระแสข่าวเรื่องปริมาณอาหารกระจายออกไป ก็มีเจ้าของร้านอาหารและประชาชนนำอาหารมาร่วมบริจาคให้กับผู้กักตัว เพื่อช่วยเหลือด้วย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ