ชาวแม่สอด โวย สถานกักกันรัฐโยนขยะเข้าบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านหนองบัว ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ร้องเรียนว่าสถานกักตัวของรัฐที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด โยนขยะจากตึกสูงไปยังบ้านข้างเคียง ทำให้หวั่นเกรงว่าจะสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านได้เข้าเจรจาทำความเข้าใจแล้ว

ตั้งกรรมการสอบปมอาหารผู้กักตัวปริมาณน้อย

หุ้นไทยวันนี้ (11 ม.ค.64) ปิดการซื้อขายบ่าย 1,536.49 เพิ่มขึ้น +0.05 จุด

นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วย นพ.รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และ รพ.ณัฐกานต์ ชื่นชม แพทย์ประจำโรงพยาบาลแม่สอด พร้อมผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโรงแรมภูอินทร์ บ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก สถานที่กักกันของรัฐสำหรับชาวไทยที่เดินทางมาจากเมียนมา หลังประชาชนในหมู่บ้านไม่สบายใจ เพราะพบปัญหา การทิ้งขยะและบ้วนเสมหะ พร้อมประชุมชี้แจงร่วมกัน

โดยที่ประชุมยืนยันว่า จะไม่เกิดปัญหาโรคระบาดแน่นอน เพราะยังไม่พบเชื้อโควิด-19 ในสถานที่กักกัน แต่ชาวบ้านยังวิตกว่า ผู้ถูกกักบริเวณจะออกมาข้างนอกโรงแรม และยังมีปัญหาทิ้งขยะ บ้วนเสมหะไปยังบ้านข้างเคียงโรงแรมด้วย

นางสมควร มีเงิน อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 6 เจ้าของบ้านข้างเคียงกับโรงแรม กล่าวว่า ไม่ต้องการให้ผู้ที่ถูกกักกันออกมาจากนอกห้อง เพราะเห็นออกมานั่งสูบบุหรี่ และบ้วนเสมหะลงไป ต้องการให้มีการแก้ไข

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 11 ม.ค. 2564

ขณะทีมข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์นายปรีชา สอนแวว ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองบัว หมู่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยนายปรีชาให้ข้อมูลว่า โรงแรมมีระเบียงยื่นออกมาจากด้านหลัง  ผู้ที่กักตัวส่วนใหญ่จะออกมาสูบบุหรี่ริมระเบียงและมักออกมาทำความสะอาด แต่ยืนยันว่าผู้ที่กักตัวในโรงแรมไม่มีใครออกมานอกห้องแน่นอน ทำให้ชาวบ้านกลัวเชื้อโรคจะแพร่ผ่านทางอากาศ จึงได้ร่วมชี้แจงและทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลเป็นที่น่าพอใจ และเพื่อความสบายใจของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้กำชับผู้ที่กักตัวเรื่องความสะอาดด้วยแล้ว

6 วิธีดูแลสุขภาพจิต คลายความวิตกกังวล ช่วงโควิด-19​

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีผู้ที่เดินทางมาจากเมียนมามากักตัวที่โรงแรมแห่งนี้อีก นายปรีชาบอกว่า ทราบข่าวจากสื่อเหมือนกันแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ หากเป็นจริง ก็ไม่ทราบว่าจะมาวันละกี่คนหรือมาที่โรงแรมแห่งนี้จริงไหม และไม่สามารถยืนยันได้ ถ้าหากมีกรณีนี้จริงโรงแรมแห่งนี้ก็มีห้องเพียงพอที่จะสามารถรับได้ เพราะเป็นสถานที่กักกันที่เป็นนโยบายของจังหวัด

ร่องรอยโควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ