เชียงใหม่ ขยายเวลาปิด ผับ-บาร์-คาราโอเกะ ไปถึง 31 ม.ค.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.เชียงใหม่ สั่ง ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการประชุมจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 11/2564 ซึ่งในที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นรวมทั้งข้อเสนอต่าง ๆ เนื่องมาจากจังหวัดเชียงใหม่ยังมีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นในการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และที่ประชุมได้มีมติเห็นพ้องต้องกันว่า ในเรื่องของการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 3/2564 ซึ่งได้ให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6-19 มกราคม 2564

ไทม์ไลน์ นักศึกษาติดโควิด-19 พบเดินห้างกลางกรุงหลายแห่ง

ทั้งนี้เมื่อมีจำนวนผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วย รวมทั้งผู้สัมผัสที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ มีจำนวนค่อนข้างมาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการตรวจหาเชื้อ และมาตรการป้องกันควบคุมโรคให้ได้อย่างทันถ่วงที ดังนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีคำสั่งที่ 10/2564 ในเรื่องของการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

เชียงใหม่ผวา! เปิดไทม์ไลน์ สาวติดโควิด กิจกรรมเยอะ ทัวร์ 3 จว.เที่ยว 5 สถานบันเทิงดัง เคาท์ดาวน์ข้าม...

ดังนั้นจึงขอชี้แจงทำความเข้าใจต่อทั้งผู้ประกอบการสถานบริการ และผู้ประกอบการของสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้บริการให้ได้ทราบถึงเหตุผลความจำเป็นที่จะได้ทราบโดยทั่วกัน

เริ่มคืนนี้ ภูเก็ต สั่งสถานบริการปิดเที่ยงคืน

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ