แท็กซี่ใจสู้ ทำขนมขายเสริมรายได้สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 คือ คนขับรถแท็กซี่ เพราะ คนหันไปใช้รถส่วนตัวมากขึ้น รวมถึงหลายบริษัทให้พนักงานทำงานที่บ้าน ไม่ต้องเดินทาง พีพีทีวี พูดคุยกับหนึ่งในคนขับรถแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบ ให้ข้อมูลว่า รายได้ลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง จึงต้องหารายได้เสริมด้วยการนำขนมมาขายบนรถระหว่างขับรถแท็กซี่ด้วย

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 13 ม.ค. 2564

หุ้นไทยวันนี้ (13 ม.ค.64) ปิดเย็นที่ระดับ 1,547.31 จุด เพิ่มขึ้น 7.46 จุด

แม้จะเป็นช่วงเช้าของวันทำงานที่ปกติรถแท็กซี่จะต้องขับรับ-ส่งผู้โดยสารไม่ขาด แต่วันนี้หลายคันเลือกที่จะจอดรถต่อแถวกันไว้ เพื่อรอให้ผู้โดยสารที่ผ่านไปผ่านมาเดินมาขึ้นรถเอง

อนุชิต หนึ่งในคนขับแท็กซี่บอกว่า สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เป็นเพราะผู้โดยสารมีน้อย หากยิ่งขับรถไปเรื่อยๆ ก็เปลืองค่าเชื้อเพลิงฟรีๆ อย่างเช่นวันนี้ เขาขับรถวนหาผู้โดยสารอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่ได้แม้แต่คนเดียว

อนุชิตบอกว่าจากเดิมเคยมีรายได้จากการขับแท็กซี่วันละพันกว่าบาท โควิดทำให้ปัจจุบันมีรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายเหลือไม่ถึงวันละร้อย เขาจึงตัดสินใจ ใช้ความรู้เรื่องขนมที่ได้รับถ่ายทอดมาจากครอบครัวทำขนมขาย เพื่อหารายได้เสริมอีกทางหนึ่ง อย่างน้อยวันละ 300-400 บาทก็ยังดี

ปัจจุบันอนุชิตขายขนมพร้อมกับการขับแท็กซี่มาได้เกือบปีแล้วตั้งแต่โควิดรอบแรก เขาบอกว่าแม้รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาบ้าง แต่ก็ไม่เพียงพอและไม่ทันการ จึงอยากให้ทุกคนพึ่งตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งหากใครสนใจอยากเรียนสูตรขนมก็สามารถติดต่อเขาไปได้ไม่คิดค่าสอน เพราะเขาเชื่อว่าหากทุกคนมีความรู้ที่จะต่อยอดทำอะไรเพิ่มเติมได้ ก็น่าจะผ่านพ้นวิกฤติโควิด19 ครั้งนี้ไปได้เช่นกัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ