16 จว.ปลอดโควิด 'ปัตตานี' โต้ข่าวลือถูกเจาะไข่แดง ลุ้นผลอีก 2 จาก 11คนนั่งรถไฟร่วมผู้ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อ 374 คน วันนี้ จ.พัทลุงไข่แตก ทำให้พบการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 รวม 61 จังหวัดแล้ว

จากกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยศบค. รายงานว่าขณะนี้ 61 จังหวัดพบผู้ติดเชื้อ เหลือเพียง 16 จังหวัดเท่านั้น ประกอบด้วย

นายกฯสั่งแล้ว คืบหน้าล่าสุด "คนละครึ่ง - เราชนะ" คลังเตรียมพร้อม ดีเดย์ 20 ม.ค.

นอร์เวย์ ตายพุ่ง 29 ราย หลังฉีดวัคซีนโควิด “ไฟเซอร์” ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ภาคเหนือ 4 จังหวัด คือเชียงราย แพร่ พะเยา แม่ฮ่องสอน 

ภาคอีสาน 7 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ ยโสธร บึงกาฬ กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร

ภาคกลาง 1 จังหวัด คือ อุทัยธานี

ภาคใต้ 4 จังหวัด คือ พังงา ชุมพร  ปัตตานี ยะลา

อย่างไรก็ตามยังมีการส่งต่อข้อมูล ข่าวสารในโซเชียลมีเดีย ว่าพบผู้ติดเชื้อในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรอบใหม่ แต่กลับมีการส่งต่อว่าพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย และนับ10 รายกลุ่มเสี่ยงสูงที่เดินทางโดยรถไฟ มาพร้อมผู้ติดเชื้อ ใน จ.นราธิวาส

ล่าสุด นพ.อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ แพทย์ผู้เชียวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

"มีคนถามมาเยอะว่าผู้ป่วยโควิด- 19 ในปัตตานีพบมีผู้ติดเชื้อหรือไม่ ขอตอบเพื่อความเข้าใจนะครับ

1.คนปัตตานีติดเชื้อภายในประเทศเป็น 0 ราย

2. ผู้ป่วยที่เราพบติดเชื้อ 1 ราย พบจาก การตรวจพบเชื้อที่ศูนย์กักกันอ.ปานาเระ จากการนำส่ง มาจากด่านมาเลเซีย ซึ่งไม่ได้สัมผัสกับประชาชนปัตตานีเลย เทียบเคียงเหมือนคนไทยที่เดินทางจากต่างประเทศลงเครื่องที่กรุงเทพฯและถูกนำไปกักกันตัว แล้วตรวจพบเชื้อ เราก็นำส่งรักษาตัวที่ รพ. ต่อ ไม่น่าวิตกกังวล แต่ต้องยกการ์ด เฝ้าระวัง อย่างต่อเนื่อง

3.คนปัตตานี มีการสัมผัสกับผู้ที่ยืนยันติดเชื้อบนรถไฟจากกรุงเทพฯมานราธิวาส ตรวจพบเชื้อที่ศูนย์กักกันจังหวัดนราธิวาส

มีการเดินทางมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร มีคนปัตตานี จำนวน 11 คนเสี่ยงสัมผัสสูงและเสี่ยงต่ำ ขณะนี้ได้นำตัวไปที่ศูนย์กักกัน และคนที่อาการไข้หวัด เข้าแยกกักที่ รพ. ผู้สัมผัสกับ 11 คนและที่ใกล้ชิดจะต้องกักกันตัวที่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัว สรุป จังหวัดปัตตานีพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 0 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ SQ 1 คน"

จากนั้นโพสต์ชี้แจงอีกครั้ง 

"แจ้งข่าวดีวันอาทิตย์ครับ คนปัตตานีกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน บนรถไฟ 11 คน ซึ่งถูกนำตัวมากักกัน ที่ ศูนย์กักกัน ( local quarantine )ผลตรวจเชื้อที่ลำคอและโพรงจมูก ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด จากที่ส่งไป 9 คน และวันนี้ ส่งตรวจเพิ่ม อีก 2 คน รอผลพรุ่งนี้

สรุป ปัตตานี ไข่ยังไม่แตก ครับ ผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 0 ราย ติดเชื้อต่างประเทศ 1 ราย( state quarantine ) แจ้งมาเพื่อช่วยกระจายข่าวดี แต่ต้องยกการ์ดให้สูง เข้าไว้นะครับ อย่างต่อเนื่อง และขอชื่นชม จนททุกคนที่ทำงาน ปิดทองหลังพระที่ศูนย์กักกัน ปานาเระ และด่านตรวจเข้าจังหวัด สุดยอดทุกคน ท่านเป็นฮีโร่ ของชาวปัตตานี ครับ"นพ.อุดมเกียรติ ชี้แจง 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ